Điểm tin ngày 3/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 3/12

Điểm tin ngày 2/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Bộ Y tế vào cuộc vụ sản phụ tử vong tại Ninh Bình

Bộ trưởng Bộ Y tế: 310 tỷ đồng để đầu tư y tế cho vùng cao

Công bố số điện thoại đường dây nóng 75 bệnh viện

Hà Nội: Báo cáo diễn biến một số dịch bệnh

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý cho Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 13, Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN + 3 lần thứ 14, Hội nghị Bộ trưởng Môi trường cấp cao Đông Á lần thứ 5 và các sự kiện liên quan trong năm 2015. Bộ Tài chính bố trí và hướng dẫn sử dụng kinh phí đảm bảo tổ chức thành công các hội nghị.

Đây sẽ là dịp các Bộ trưởng bàn luận về vấn đề môi trường khu vực và thế giới

Vào lúc 22h đêm 3/12, đã xảy ra một vụ cháy ở khu ki-ốt tạm chợ Cầu Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến hàng chục tiểu thương náo loạn kéo tới hiện trường. Khoảng 10 xe cứu hỏa đã được huy động, ngoài ra, lực lượng công an và quân đội thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Từ Liêm cũng có mặt hỗ trợ. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Ước tính thiệt hại của vụ cháy hơn 1 tỷ đồng

Nhằm tăng cường việc kiểm tra, giám sát thực hiện Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá TP Hà Nội sẽ thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành việc thực hiện quy định cấm hút thuốc lá nơi công cộng.

Hút thuốc lá nơi công cộng sẽ bị xử phạt

Thông tin từ Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội, từ 1/2015, thành phố sẽ thực hiện giải quyết sổ đỏ trong vòng 20 ngày thay vì 52 ngày như trước đây. Nếu chậm thực hiện việc kê khai để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua nhà, chủ đầu tư sẽ bị phạt 1 tỷ đồng.

Thủ tục giải quyết sổ đỏ sẽ được rút ngắn hơn một nữa trước đây

Tỉnh Lào Cai đã chính thức cấm xe giường nằm kinh doanh vận tải hoạt động trên tuyến quốc lộ 279, đoạn từ thị trấn phố Ràng, huyện Bảo Yên đến huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai và các xe khách giường nằm chạy tuyến vận tải khách cố định đến bến xe khách huyện Văn Bàn, thay đổi bằng xe có ghế ngồi loại dưới 30 chỗ ngồi.

Đây được coi là biện pháp cứng rắn của Lào Cai nhằm hạn chế các tai nạn xe giường nằm trong thời gian qua

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc yêu cầu các đơn vị này chỉ đạo các bệnh viện và người kê đơn thuốc không kê thực phẩm chức năng trong đơn thuốc cho bệnh nhân. 

Thời gian gần đây Cục ATTP nhận được thông tin có bác sỹ kê TPCN vào trong đơn thuốc

Hai cháu bé người An Giang vừa bị nhiễm độc thuốc diệt cỏ và đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM. Hiện tại tiên lượng của hai bé đều rất xấu. Trước đó, cả hai bé đã bị chính người mẹ của mình ở Bà Rịa - Vũng Tàu tiêm thuốc diệt cỏ, gây hoại tử cả tay và mông. Hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến cơ quan công an để điều tra làm rõ.

 Hiện tại 2 cháu đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

Hôm qua, đồn Biên phòng Tân Thanh, Lạng Sơn bắt giữ 1 vụ vận chuyển hàng hóa trái phép trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng gồm các loại: Quần áo mùa đông trẻ em, quần bò, và nội tạng (nầm lợn). Cơ quan chức năng đã tổ chức thu giữ số hàng hóa này và hoàn thành thủ tục hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng đã tổ chức thu giữ số hàng hóa này

Tuấn Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn