Phát hiện nhiều ca qua sàng lọc, TP.HCM chuẩn bị phương án cho tình huống xấu

Cập nhật diễn biến dịch COVID-19 ngày 9/6

Bảo vệ sức khỏe khi nhận hàng online trong mùa dịch COVID-19

UNICEF: Vaccine của COVAX và 1.900 tủ lạnh bảo quản chuyên dụng sắp về Việt Nam

506 F1 ở Hà Tĩnh âm tính, sớm ban hành Sổ tay phòng dịch trong KCN

Hà Nội, Hà Tĩnh ghi nhận thêm ca mắc trong cộng đồng

- Theo Bản tin 18h của Bộ Y tế, Hà Nội ghi nhận thêm 4 ca nhiễm mới, đều có liên quan đến BN9139 ở Đông Anh. Từ ngày 7/6 đến nay, chùm ca bệnh tại thị trấn Đông Anh đã ghi nhận 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

- Kề cận ngày thi vào lớp 10 THPT, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông tin cụ thể về cách xác định các trường hợp học sinh thuộc diện F0, F1, F2 và các thí sinh lưu trú tại những khu vực phong tỏa. Thí sinh thuộc diện F0 là các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Thí sinh thuộc diện F1 là các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, căn cứ xác định là quyết định cách ly tập trung. Thí sinh thuộc diện F2 là trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh, căn cứ xác định là quyết định cách ly tại nơi lưu trú của cấp có thẩm quyền. Trước 17h ngày 11/6, tất cả thí sinh đã đăng ký tham dự kỳ thi phải hoàn thành khai báo y tế theo quy định.

Hiện Sở GD&ĐT Hà Nội đã rà soát 14 thí sinh thuộc diện F1 được xét tuyển thẳng, 5 thí sinh diện F2 và 16 thí sinh lưu trú ở địa bàn phong tỏa.

- TP.HCM khẩn cấp chuyển đổi công năng của Bệnh viện huyện Củ Chi và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trở thành bệnh viện chuyên tiếp nhận và điều trị COVID-19, nhằm sẵn sàng mở rộng quy mô lên 5.000 giường cho tình huống dịch xấu hơn.

- Để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM đã có thông báo yêu cầu mỗi quận, huyện phải tổ chức khu cách ly tập trung với công suất tối thiểu 200 giường, riêng đối với TP Thủ Đức là 600 giường để đáp ứng yêu cầu thực hiện cách ly tập trung tại mỗi địa phương.

- Công ty Pouyen Việt Nam (TP.HCM) tiến hành phong tỏa, thực hiện phun khử khuẩn sau khi ghi nhận chuỗi ca nhiễm mới (liên quan đến 1 trường hợp tại quận Bình Tân). Công ty cũng thông báo toàn bộ nhân viên làm việc chung khu vực với bệnh nhân và yêu cầu tất cả cách ly tạm thời tại nhà, khai báo y tế địa phương để được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, dự kiến 3.000 mẫu.

- Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện, cơ sở y tế khi có người bệnh từ địa bàn Q.Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Q.12 (nơi đang thực hiện giãn các theo Chỉ thị 16) đến khám bệnh, cần phải xem người bệnh có yếu tố dịch tễ, phải được thăm khám tại buồng khám sàng lọc và tầm soát COVID-19.

- Sau 32 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới, tỉnh Quảng Ninh đã mở lại các hoạt động của một số loại hình du lịch, dịch vụ từ trưa 8/6. Tuy nhiên, người đến, đi từ các địa phương có dịch muốn vào Quảng Ninh phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5-7 ngày.

- Qua 1 ngày nới lỏng quy định giãn cách xã hội, Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá địa phương đã thực hiện nghiêm túc các phương án phòng, chống dịch COVID-19. Chính quyền Đà Nẵng sẽ nghiên cứu việc tiếp tục nới lỏng một số hoạt động thiết yếu, nếu đến ngày thứ 28 không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn