Dịch "nóng" ở nhiều tỉnh phía Bắc

Bản tin dịch COVID-19 ngày 3/11 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 6.192 ca mắc

Khách đi tàu khai báo với PC-COVID, nhiều tỉnh cho học sinh đi học trở lại

Đà Nẵng lên kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

Chuyên gia giải đáp về việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 12 - 17 tuổi

Tiêm vaccine COVID-19 mũi 3: Kết hợp vaccine như thế nào?

- Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các địa phương khẩn trương tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 ngay sau khi được phân bổ, tiếp nhận vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm đủ liều cho các trường hợp từ 50 tuổi trở lên.

- Hôm nay, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 67 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 16 cộng đồng. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội ra các thông báo khẩn tìm người đến nhiều địa điểm tại quận Ba Đình và Hoàng Mai, trong đó có nhiều nhà hàng, quán ăn.

- Nhiều tỉnh vùng núi phía Bắc như Sơn La, Lào Cai, Tuyên Quang ghi nhận thêm nhiều ca mắc là người trở về từ vùng dịch. Sau nhiều tháng không phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng, từ 1/11 đến nay, tỉnh Điện Biên ghi nhận thêm nhiều F0 từ 1 ca mắc chưa rõ nguồn lây. 

24 giờ qua, Hà Giang ghi nhận thêm 109 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Toàn tỉnh hiện ở cấp độ dịch 2, riêng TP. Hà Giang là "vùng đỏ" (cấp độ 4).

- Hôm qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang phát hiện 12 người nhiễm COVID-19 là nhân viên phục vụ tại các quán bia, karaoke (trong đó có 11 trường hợp tại huyện Yên Thế). Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương chỉ đạo tổng rà soát, xét nghiệm toàn bộ người quản lý, nhân viên, người phục vụ tại 100% quán bia, cơ sở kinh doanh karaoke, massage, xông hơi trên địa bàn tỉnh; hoàn thành trong ngày 3/11. Từ hôm nay, học sinh huyện Yên Thế tạm dừng đến trường để phòng dịch.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, trong 2 tuần qua, Bình Định đã ghi nhận nhiều ổ dịch COVID-19 trong cộng đồng. Giải pháp mũi nhọn được ngành y tế Bình Định đưa ra trong những ngày tới là ngay khi có thêm vaccine COVID-19 sẽ thúc đẩy nhanh việc bao phủ, nhất là tiêm cho đối tượng người cao tuổi, nhiều bệnh nền.

- 14 ngày qua, Cần Thơ ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tăng cao bất thường. Ngành y tế phát hiện F0 tại 8 công ty, 4 trong số đó là công ty thủy sản có công nhân đông, môi trường sản xuất khép kín, lạnh… nguy cơ lây nhiễm rất cao.

- Tỉnh Bạc Liêu hiện đang “căng mình” chống dịch COVID-19, nhằm mục tiêu sớm đưa tỉnh trở về vùng xanh. UBND tỉnh quyết định bổ sung, tăng thêm gần 3.000 giường bệnh điều trị COVID-19 cho TP. Bạc Liêu và TX. Giá Rai. Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sẽ xuất kho dự trữ của Bộ Y tế hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế cho tỉnh Bạc Liêu.

- Theo báo Thanh Niên, Sở Y tế TP.HCM cho biết, từ 27/10 đến 1/11, thành phố đã tiêm vaccine cho gần 532.000 trẻ, trong đó có 51 trường hợp phản ứng nhẹ sau tiêm. Tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ tại TP.HCM dự kiến kết thúc vào ngày 4/11.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn