Nhiều địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa

Bản tin dịch COVID-19 ngày 4/10 của Bộ Y tế cho biết có 5.383 ca mắc mới

Việt Nam hoàn toàn có khả năng kéo giảm tỷ lệ tử vong vì COVID-19

Trung ương tưởng niệm đồng bào, đồng chí hy sinh, tử vong trong dịch COVID-19

Nhiều tỉnh ĐBSCL phát hiện ca COVID-19 từ dòng người ở vùng dịch về

Số ca COVID-19 được điều trị khỏi tăng cao kỷ lục

Trưa 4/10, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, gồm 1 bệnh nhân và 1 người nhà đi chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Việt Đức từ 27/9. Để giải toả và làm sạch bệnh viện, Bệnh viện Việt Đức đã liên hệ với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện Đức Giang, đề nghị chuyển người bệnh sang điều trị tiếp tục.

Bệnh viện cũng đề nghị quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ về thủ tục đối với những trường hợp là người đã ghép tạng đến khám lại và lấy thuốc để loại trừ thải ghép. Dự kiến ngày mai (5/10), bệnh viện sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 3.

- Theo báo Hà Nam, trong ngày 4/10, Hà Nam đã ghi nhận 36 ca COVID-19 được Bộ Y tế cấp mã, nâng tổng ca bệnh của Hà Nam lên 473 ca, kể từ ca bệnh BN687.470, ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, TP. Phủ Lý có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều ngày 19/9.

- Theo VOV, sau khi TP.HCM và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách, từ ngày 2 đến sáng 4/10, tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận gần 7.000 công dân trở về từ các tỉnh phía Nam. Đến sáng 4/10, ngành y tế Đắk Lắk đã triển khai lực lượng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho hơn 6.000 người, ghi nhận 14 trường hợp có kết quả dương tính.

- Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, 14 ngày qua, tình hình dịch COVID-19 đã và đang có những chuyển biến theo chiều hướng tích cực, nhất là sau khi TP.HCM bắt đầu nới lỏng giãn cách vào ngày 1/10. Trong 7 ngày liên tục, số ca thu dung, điều trị mỗi ngày có xu hướng giảm ở tất cả các tầng, số ca mắc mới và tử vong cũng chung xu hướng đi xuống.

- Theo VnExpress, ngày 4/10, Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được văn bản của lãnh đạo 5 tỉnh/thành: TP.HCM, Khánh Hòa, Bình Định, Điện Biên, Phú Yên về kế hoạch khai thác chuyến bay nội địa đi/đến sân bay trên địa bàn.

TP.HCM đồng tình với phương án tần suất khai thác bay của Bộ Giao thông vận tải để đảm bảo phòng, chống dịch. Ngoài ra, thành phố cũng ủng hộ việc mở đường bay TP.HCM - Hà Nội để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa 2 vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và phía Bắc.

Theo Zing.vn, UBND tỉnh Phú Yên đã thống nhất với phương án khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1 như đã nêu trong kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam. Theo đó, chặng Phú Yên - Hà Nội sẽ khai thác 3 chuyến khứ hồi/ngày và chặng Phú Yên - TP.HCM 4 chuyến khứ hồi/ngày. Thời điểm bắt đầu khai thác theo đề xuất của Cục Hàng không là từ 5/10.

Cũng từ ngày mai, Bến xe Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) được hoạt động trở lại, theo phương án luân phiên các xe hoạt động ngày chẵn, lẻ đảm bảo không vượt quá 50% số lượng xe đăng ký và vận chuyển hành khách không vượt quá 50% số ghế.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn