Đồng Nai tiến hành thí điểm cách ly F1 tại nhà, Hà Nội phát hiện hàng loạt F0

Cập nhật diễn biến COVID-19 từ 6h-19h ngày 27/7

Tiền Giang yêu cầu người dân không ra ngoài sau 18h, Hà Nội thêm 19 ca nghi COVID-19

Vì sao Bộ Y tế thu hồi công văn công bố 12 sản phẩm hỗ trợ điều trị COVID-19?

Đại biểu Quốc hội đề xuất giải pháp "3 tầng" chống dịch COVID-19

Người dân TP.HCM không ra đường sau 18h, BV Phổi Hà Nội dừng tiếp nhận bệnh nhân

- Từ 27/7, tỉnh Đồng Nai chính thức bắt đầu thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà đối với TP. Biên Hòa - địa phương có số ca nhiễm cao nhất tỉnh. TP. Biên Hòa yêu cầu tăng cường trách nhiệm của tổ dân phố, Tổ COVID cộng đồng quản lý, giám sát nghiêm việc cách ly y tế tại nhà.

- Ngày 27/7, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm loạt trường hợp dương tính trong cộng đồng. Trước đó, huyện Chương Mỹ ghi nhận 1 trường hợp F0 tại Công ty TNHH Thời trang STAR có liên quan đến 786 người có hộ khẩu thường trú, đang cư trú trên địa bàn các quận, huyện khác thuộc Hà Nội.

Sở Công Thương Hà Nội đã lập danh sách 700 người sử dụng xe môtô 2 bánh vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp được cấp thẻ vận chuyển bao gồm các siêu thị bán lẻ, cửa hàng phân phối nhu yếu phẩm thiết yếu. Lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý nghiêm tài xế giao hàng của các ứng dụng gọi xe công nghệ không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND.

- Sở Y tế TP.HCM cho hay, nhiều bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP.HCM như Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Xuyên Á, Bệnh viện Nam Sài Gòn đã đăng ký chuyển đổi công năng để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cấp phép cho một số xe taxi Mai Linh và Vinasun trong các trường hợp hoạt động với mục đích hỗ trợ y tế như đưa đón người dân đến, đi từ các trung tâm cách ly thông qua sự điều động của ngành y tế; Vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện, trung tâm y tế hoặc ngược lại; Vận chuyển người dân từ nhà đến sân bay Tân Sơn Nhất hoặc ngược lại.

- Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tạm dừng hoạt động và phong tỏa Khoa Nội do liên quan đến 1 người bệnh có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

- Bệnh viện Đa khoa Minh An (xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) phát hiện có 2 nhân viên y tế có kết quả test nhanh dương tính với SARS-COV-2. Hiện bệnh viện đã tạm thời phong tỏa để triển khai phòng, chống dịch; đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể nhân viên, bệnh nhân và người nhà.

Huyện Quỳnh Lưu đề nghị tỉnh Nghệ An cho phép thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đối với 2 xã Quỳnh Hưng và An Hòa; thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với toàn huyện Quỳnh Lưu.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn