Hà Nội: Thêm 36 ca dương tính, thông báo khẩn tìm người đến BV Phổi

Hà Nội phát hiện thêm nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2

Vì sao Bộ Y tế thu hồi công văn công bố 12 sản phẩm hỗ trợ điều trị COVID-19?

Đại biểu Quốc hội đề xuất giải pháp "3 tầng" chống dịch COVID-19

Người vi phạm quy định phòng, chống COVID-19 ở Hà Nội bị phạt như thế nào?

Cẩn trọng với hướng dẫn tự điều trị COVID-19 trên mạng xã hội

Các ca nhiễm mới vừa được ghi nhận ngoài các trường hợp được phát hiện qua sàng lọc trong cộng đồng, nhóm còn lại nhiễm SARS-CoV-2 đều là F1. Các bệnh nhân trú tại các khu vực gồm: Thanh Nhàn, Nguyễn Du, Bách Khoa (Hai Bà Trưng); Cam Thượng (Ba Vì); Thịnh Liệt, Vĩnh Hưng, Giáp Bát (Hoàng Mai); Cầu Diễn, Phú Đô (Nam Từ Liêm); thị trấn Phùng (Đan Phượng); Minh Khai, Đông Ngạc, Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm); Liên Minh (Thanh Trì); Ô Chợ Dừa (Đống Đa); Thụy Khuê (Tây Hồ); Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy).

Đáng chú ý trong 36 ca vừa phát hiện này có cả một gia đình 5 người trú tại Thọ Am, Liên Ninh, huyện Thanh Trì từ F1 cùng trở thành F0. Có 9 trường hợp dương tính đều sống trong khu vục phong tỏa ở ngõ 179/169 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai liên quan đến 1 ca F0. 6 trường hợp khác đều là F1 và đang làm việc tại công ty Artex Vina, Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.

Có 3 trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc những người sốt, ho: 2 trong số này ở Liên Ninh, huyện Thanh Trì và 1 người còn lại ở Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng. 3 trường hợp khác liên quan đến người ho sốt thứ phát.

Như vậy, tính cho đến 15h chiều nay, Hà Nội đã có tới tới 55 ca COVID-19. 19 ca trong số này được phát hiện vào sáng cùng ngày.

Liên quan đến các ca dương tính, sáng nay, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời tòa nhà Park 5 Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai do tại đây ghi nhận 2 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2. Toàn bộ cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà Zone B Park 5, khu đô thị Vinhomes Times City được yêu cầu không rời khỏi tòa nhà kể từ 9h ngày 27/7 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 33 tòa nhà Zone B Park 5 ở tại trong nhà không rời khỏi tầng 33 để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Cách đây ít giờ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội đã ra thông báo khẩn tìm người từng đến khám, chữa bệnh, làm việc, liên hệ công tác, có liên quan đến Bệnh viện Phổi Hà Nội trong thời gian từ ngày 06/07/2021 đến ngày 25/07/2021. Đây là ổ dịch vừa được phát hiện và tính đến 12h trưa ngày 27/7 đã ghi nhận tới 32 ca COVID-19. 

CDC Hà Nội yêu cầu người đã đến Bệnh viện phổi Hà Nội trong thời gian trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số: 0969.082.115 hoặc số 0949.396.115 (CDC Hà Nội) để được hướng dẫn phòng dịch.

Như vậy, khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4) tính đến trưa 27/7, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 849 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn