Hà Nội tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine diện rộng

Trong ngày 12/9, có 11.116 bệnh nhân COVID-19 trên cả nước được điều trị khỏi bệnh

Nhiều “ổ dịch” tại Hà Nội được dỡ bỏ phong tỏa

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thống nhất dùng 1 ứng dụng phòng chống COVID-19

Việt Nam dự kiến đón hơn 103 triệu liều vaccine từ nay đến cuối năm

Hà Nội, TP.HCM nghiên cứu phương án cho người dân đăng ký về quê

- Trưa ngày 12/9, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tiếp nhận 200.000 liều vaccine COVID-19 do Chính phủ Bỉ và Chính phủ Slovakia tặng Việt Nam.

- Sở Công Thương Bình Dương đã có văn bản gửi UBND các huyện, thị, thành phố, Ban giám đốc các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên toàn tỉnh, yêu cầu các đơn vị phân phối hàng hóa nói trên thực hiện việc nhân viên, người lao động, tiểu thương và khách hàng đến mua sắm tại các chợ truyền thống phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc ít nhất tiêm 1 mũi sau 14 ngày. Riêng đối với các trường hợp F0 khỏi bệnh phải có xác nhận của cơ quan y tế.

- Trong ngày 12/9, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 ca trong cộng đồng tại quận Đống Đa, được phát hiện qua lấy mẫu sàng lọc khu vực nguy cơ cao.

Đến sáng 12/9, tính chung số vaccine được tiêm bởi các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn Thủ đô, đến nay, đã có 4,8 triệu liều vaccine được tiêm, trong đó có hơn 4,22 triệu người đã tiêm ít nhất 1 mũi (tương đương 73,3% dân số từ 18 tuổi trở lên). Thủ đô đặt mục tiêu tới 15/9, 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng COVID-19.

- Theo Lao Động, trước tình hình Gia Lai có nhiều ca tái dương tính, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã đề ra nhiều biện pháp, phương án để ngăn việc lây lan mầm bệnh ra ngoài cộng đồng. Sau khi đánh giá về chuyên môn, Ban Chỉ đạo thống nhất về tiêu chuẩn ra viện, bệnh nhân phải đáp ứng 5 lần âm tính liên tiếp bằng xét nghiệm RT- PCR (mỗi xét nghiệm cách 72 giờ) và hội chẩn từng hồ sơ bệnh thì Sở Y tế sẽ quyết định.

- Từ 0h ngày 13/9, UBND tỉnh Nghệ An quyết định chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15 đối với toàn bộ địa bàn TP. Vinh, TX. Cửa Lò, huyện Nghi Lộc và các xã thuộc các huyện: Hưng Nguyên, Nam Đàn, Diễn Châu. Các địa phương trong tỉnh thực hiện đồng bộ, quyết liệt công tác phòng, chống dịch; không để xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, tái diễn dịch bệnh phức tạp.

- Theo Thanh Niên, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã đồng ý chủ trương đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine" đến địa phương và giao UBND tỉnh sớm chỉ đạo các sở, ngành hoàn chỉnh hồ sơ, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Quảng Ninh là địa phương đầu tiên được Chính phủ cho phép thí điểm chương trình "Hộ chiếu vaccine". Trong ngày hôm nay, Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đã đón 345 hành khách có "hộ chiếu vaccine" về từ Mỹ.

- Có 12/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hoà Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn