Chuẩn bị giãn cách theo Chỉ thị 16, TP.HCM không thiếu thực phẩm

Cập nhật diễn biến COVID-19 từ 6h-18h ngày 7/7

TP.HCM thêm 4 ca tử vong vì COVID-19

Hà Nội quyết giữ vững thành quả trong phòng, chống dịch COVID-19

Hơn 700 thí sinh ở Phú Yên phải dừng thi khẩn cấp do COVID-19

WHO đưa ra lời khuyên gì cho người tiêm vaccine COVID-19?

- Từ 0h ngày 9/7, TP.HCM sẽ áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg trên toàn thành phố, thời gian áp dụng 15 ngày. Người dân chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết. Từ ngày 9/7 xe ôm công nghệ, xe ôm truyền thống phải dừng hoạt động. TP.HCM đề nghị người dân không cần tích trữ hàng hóa, không tập trung đông người tại siêu thị, chợ truyền thống, đảm bảo giãn cách phòng dịch vì hàng hóa sẽ được đảm bảo cấp đủ.

- Theo Công điện số 914/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu TP.HCM phải hoàn thành ngay các công việc cần thiết (về pháp lý và tuyên truyền vận động) để hạn chế ở mức cao nhất người dân đi lại.

- Trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT, TP.HCM phát hiện 6 điểm thi có thí sinh liên quan đến COVID-19. Sở Giáo dục & Đào tạo đang phối hợp với HCDC và các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại các điểm thi trên.

- Bộ Y tế đã ban hành Công văn hoả tốc số 5389/BYT-MT về việc tiếp nhận đối với người từ TP.HCM về địa phương. Theo đó, tất cả những người từ TP.HCM về được coi là F2 thì phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và thực hiện xét nghiệm 3 lần trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

- UBND TP.Hà Nội vừa có Công điện khẩn số 13 yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của Bộ Y tế. Người dân Thủ đô không tụ tập quá 10 người nơi công cộng, các cơ sở dịch vụ, nhà hàng ăn uống trong nhà thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.

- Ngày 7/7, Hà Nội ghi nhận 2 trường hợp có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên công ty MEDA, Khu công nghiệp Thăng Long. Cả hai bệnh nhân này đều có yếu tố dịch tễ là tiếp xúc với BN21338 - nhân viên bảo vệ của công ty SEI cùng khu công nghiệp.

- Từ 12h ngày 8/7, Hải Phòng chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố. Thành phố áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người đi trở về từ TP.HCM.

- Từ 0h ngày 8/7, toàn tỉnh Quảng Ngãi sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg. Riêng 6 địa phương gồm: TP. Quảng Ngãi, thị xã Đức Phổ, huyện Bình Sơn, Tư Nghĩa, Lý Sơn và Ba Tơ áp dụng theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

-Từ 0h ngày 8/7, tỉnh Long An áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg tại TP. Tân An và 4 huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn