Hơn 700 thí sinh ở Phú Yên phải dừng thi khẩn cấp do COVID-19

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 7/7

Hà Nội liên tiếp ghi nhận các ca COVID-19 tại KCN Bắc Thăng Long, huyện Mỹ Đức

Hà Nội vẫn chưa thể nới lỏng thêm dịch vụ, hoạt động xã hội

Hà Nội vẫn chưa thể nới lỏng thêm dịch vụ, hoạt động xã hội

Châu Âu đối mặt với làn sóng dịch mới

- Sáng 7/7, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Phú Yên đã quyết định dừng tổ chức thi tại 2 hội đồng Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Tuy Hòa, có 383 thí sinh) và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa, 383 thí sinh) do có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19.

Được biết, tại Phú Yên có 10.850 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1. Các thí sinh trong vùng phong tỏa, hủy thi do dịch bệnh sẽ tham gia đợt thi thứ 2.

- Từ 8h ngày 7/7, chợ đầu mối Thủ Đức (TP.HCM) tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng, mua bán trực tiếp tại chợ, đồng thời thực hiện vận chuyển hàng hóa ra khỏi chợ chậm nhất đến 20h cùng ngày.

- Trong cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 với TP.HCM, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết thành phố đã thống nhất với các tỉnh lân cận về việc lưu thông hàng hóa với 2 phương án: Đổi lái xe hoặc lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; Đồng thời đề nghị Bộ Y tế cần có hướng dẫn thống nhất về giá trị thời gian kết quả xét nghiệm; Sớm liên thông kết quả xét nghiệm lái xe trên toàn quốc thông qua mã QR code.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết, theo hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, các trường hợp ra - vào TP.HCM phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (không phân biệt xét nghiệm khẳng định Realtime RT-PCR hay test nhanh). Xét nghiệm này được thực hiện trước khi đi hoặc đến thành phố trong vòng 3 ngày. Người ra - vào thành phố cũng phải xuất trình được giấy xác nhận âm tính này.

- Tối 6/7, Bộ Y tế công bố thêm 3 bệnh nhân COVID-19 tử vong. Đây là các bệnh nhân có bệnh lý nền nặng, trên 60 tuổi, trú tại TP.HCM và Đồng Tháp. Như vậy, tổng số ca tử vong do COVID-19 của nước ta từ đầu dịch đến nay là 97 trường hợp.

- Theo nguồn tin từ Vnexpress, trong ngày 6/7, Mỹ đã chuyển cho Việt Nam 2 triệu liều vaccine Moderna. Dự kiến chuyến hàng sẽ về đến Việt Nam vào cuối tuần này. Được biết, lô vaccine này là một phần trong 80 triệu liều vaccine Tổng thống Joe Biden cam kết hỗ trợ thế giới.

- UBND TP.Vũng Tàu vừa phong tỏa Trung tâm Y tế thành phố do liên quan đến 1 ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn. Đồng thời, đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ Trung tâm Y tế thành phố, truy vết các trường hợp có liên quan đến ca mắc bệnh.

- Từ 0h ngày 9/7, người dân vào TP.Cần Thơ bắt buộc phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày kể từ ngày xét nghiệm.

- Sáng 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Ca bệnh chưa được Bộ Y tế công bố nên vẫn được xem là ca nghi nhiễm.

- Liên quan đến vấn đề tiêm chủng, trong ngày 6/7 có thêm 21.067 người được tiêm vaccine phòng COVID-19. Tính đến 16h ngày 6/7, nước ta tổng cộng đã thực hiện tiêm 3.928.001 liều vaccine. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi là 235.570 người.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội