TP.HCM lo ngại vì các ca dương tính được phát hiện ngoài cộng đồng

Cập nhật bản tin COVID-19 ngày 11/6

TP.HCM lên kế hoạch tiêm vaccine COVID-19, Hà Nội xem xét mở lại một số dịch vụ

Dịch diễn biến phức tạp, TP.HCM yêu cầu mở rộng đối tượng xét nghiệm

Bộ Y tế phê duyệt đề cương thử nghiệm vaccine Nano Covax giai đoạn 3

Tuấn Anh chính thức nghỉ trận gặp Malaysia

- TP.HCM hiện có tất cả 7 ổ dịch nằm rải rác khắp 21/22 quận, huyện, TP (trừ huyện Cần Giờ). Trong đó, ổ dịch tại cơ sở tôn giáo ở quận Gò Vấp đã phát tán 6 nhánh lây nhiễm, ngoài ra còn lây lan sang các tỉnh Bạc Liêu, Long An, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bình Dương.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 ngày 11/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, tỷ lệ các trường hợp F1 chuyển sang F0 đang có dấu hiệu giảm dần. Tuy nhiên, những ca mắc COVID-19 được phát hiện qua khám sàng lọc tại các bệnh viện đang có xu hướng tăng lên, cho thấy dịch bệnh trong cộng đồng vẫn chưa được kiểm soát.

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng đánh giá tình hình đang có chuyển biến tốt, đề xuất quận Gò Vấp thực hiện giãn cách trong 15 ngày là đủ. Ông Lê Trương Hải Hiếu - Chủ tịch UBND Quận 12 kiến nghị từ ngày 15/6 cho phép phường Thạnh Lộc thực hiện theo Chỉ thị 15 như các địa phương khác.

Theo Lao Động, đại diện Sở Y tế TP.HCM thông tin, ngành y tế đã tham gia cùng lãnh đạo thành phố, ban ngành tiếp xúc, đàm phán được 5 triệu liều vaccine phòng COVID-19 với doanh nghiệp sản xuất, phân phối vaccine. Thành phố đang đợi ý kiến thẩm định của Bộ Y tế về kho lưu trữ vaccine trước khi chính thức ký kết hợp đồng.

- Đến 18 giờ ngày 11/6, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, chùm ca nhiễm ở thị trấn Đông Anh (ca bệnh chỉ điểm là BN9139) ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính, trong đó có 1 trường hợp ở huyện Sóc Sơn. Như vậy, tính từ ngày 7/6 đến nay, chùm ca nhiễm này đã ghi nhận 14 trường hợp dương tính.

- Từ hôm nay, người Hà Nội có thể tự tra thông tin dịch tễ trên bản đồ COVID-19 tại địa chỉ: https://covidmaps.hanoi.gov.vn/. Hệ thống cung cấp thông tin thống kê số ca COVID-19 tại các quận, huyện; Các điểm xét nghiệm COVID-19; Các khu cách ly tập trung; Khu vực phong tỏa, cách ly y tế; Bệnh viện, trung tâm y tế...

- Từ 0h ngày 12/6, toàn tỉnh Tiền Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg. UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị người dân trong tỉnh bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Sau khi ghi nhận ca mắc đầu tiên vào ngày 5/6, đến nay Tiền Giang đã ghi nhận 3 ca COVID-19.

- 12 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới, Hải Phòng nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn thành phố từ ngày 13/6. Thành phố cho phép mở cửa trở lại các hoạt động thể thao ngoài trời, nhà hàng, dịch vụ ăn uống, yêu cầu không tập trung quá 20 người và đảm bảo các điều kiện khác trong công tác phòng chống dịch bệnh. Các khu, điểm du lịch được hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ cho người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Hải Phòng.

- Từ 0h ngày 12/6, các địa phương trong tỉnh Hải Dương (trừ 10 phường nội thành của TP. Hải Dương) được mở cửa trở lại các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, khu tập luyện thể thao, khu di tích nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Nhà hàng, quán ăn không phục vụ tại chỗ.

- Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 thông báo về 2 ca tử vong số 56 và 57 là 2 bệnh nhân nữ có bệnh ác tính nặng, liên quan đến COVID-19. Ở đợt dịch thứ 4 này, đã có 22 ca tử vong liên quan đến COVID-19, trong đó đa phần là các ca bệnh tuổi cao, có bệnh lý nền lâu năm. Trong ngày hôm nay, có thêm 96 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn