Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 50 do COVID-19, 157 ca được công bố khỏi bệnh

Diễn biến dịch COVID-19 trong nước từ 6-18h ngày 4/6

TP. HCM: COVID-19 "tấn công" cơ sở y tế, nhiều nơi phải tạm ngừng hoạt động

Hà Nội, Bình Dương phát hiện BN COVID-19 mới, Bắc Giang tạm "hạ nhiệt"

Thêm 31 ca COVID-19, TP.HCM sẽ triển khai robot gọi điện hỏi thăm sức khỏe

Nữ bệnh nhân 37 tuổi mắc COVID-19 ở TP.HCM tử vong

Diễn biến dịch COVID-19 trong ngày

Tính đến 18h ngày 4/6, Việt Nam có tổng cộng 6.744 ca ghi nhận trong nước và 1.543 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 5.174 ca, riêng Bắc Giang ghi nhận 2.819 ca.

Bắc Giang, Bắc Ninh vẫn ghi nhận số lượng ca mắc lớn từ các khu công nghiệp. TP.HCM ghi nhận 26 ca nhiễm mới trong vòng 12 giờ qua, trong đó có 22 ca có liên quan đến ổ dịch tại cơ sở tôn giáo, các trường hợp còn lại đang được điều tra dịch tễ.

Trong ngày 4/6, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo ca tử vong số 50 liên quan đến COVID-19 tại nước ta (ca tử vong thứ 15 trong đợt dịch từ 27/4 đến nay).

BN3780, nam 67 tuổi có địa chỉ tại Giao Thuỷ, Nam Định. Bệnh nhân có tiền sử ung thư phổi giai đoạn IV di căn não từ 3 năm trước, đã phẫu thuật cắt thuỳ trên phổi phải, xạ phẫu tổn thương não, điều trị hóa chất và xạ trị nhiều đợt tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Ngày 14/5, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh với chẩn đoán ban đầu: COVID-19 trên bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn IV di căn não.

Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực bằng thở máy qua nội khí quản, lọc máu liên tục, phối hợp nhiều phác đồ điều trị. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không cải thiện, suy đa tạng tiến triển, huyết áp ngày càng giảm, chức năng phổi ngày một tồi hơn, vô niệu, tình trạng toan hỗn hợp ngày càng nặng, không đáp ứng với điều trị.

Bệnh nhân tử vong ngày 3/6. Chẩn đoán tử vong: Sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, nhiễm trùng huyết trên bệnh nhân ung thư phổi di căn não, mắc COVID-19.

Thông tin từ Tiểu ban Điều trị, trong ngày có 157 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca COVID-19 được điều trị khỏi ở nước ta lên 3.242.

Đồng Nai: Cách ly tự trả phí với người đến từ TP.HCM

Ngày 4/6, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về việc cách ly những người từ TP.HCM về Đồng Nai để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa phương.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 5/6, áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả phí) 21 ngày đối với tất cả những người từ TP.HCM đến tỉnh Đồng Nai tính từ ngày rời khỏi TP.HCM (trừ các đối tượng phải áp dụng biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế); đồng thời yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 (phải trả phí).

Yêu cầu người đến từ TP.HCM liên hệ khai báo y tế tại Trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú theo quy định.

Trong thời gian này yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh không đến TP.HCM, trừ trường hợp đặc biệt phải được thủ trưởng cơ quan đồng ý bằng văn bản.

24 doanh nghiệp tại Bắc Giang đủ điều kiện hoạt động trở lại

Ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, qua kết quả thẩm tra điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp, tính đến nay toàn tỉnh có 24 doanh nghiệp (trên 6.000 lao động) đủ điều kiện được phép hoạt động trở lại. Đây là tín hiệu đáng mừng, giúp giảm bớt khó khăn cho công nhân và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Các doanh nghiệp có công nhân quay trở lại làm việc tập trung chủ yếu ở KCN Vân Trung (4 doanh nghiệp), Đình Trám (1 doanh nghiệp) và Quang Châu (5 doanh nghiệp).

Để các doanh nghiệp hoạt động và cho công nhân quay lại làm việc, các nhà máy khi hoạt động sản xuất trở lại phải đáp ứng các điều kiện như bố trí đón người lao động đến nơi ở tập trung ít nhất 3 ngày; Thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ lao động bằng phương pháp RT-PCR; Doanh nghiệp bố trí khu nhà sử dụng làm nơi cách ly tập trung cho người lao động khi cần thiết. Trong ngày 3/6, tỉnh đã hoàn thiện và đưa vào thử nghiệm phần mềm quản lý và truy vết COVID-19 cho doanh nghiệp.

Tỉnh Bắc Giang cho biết đã tổ chức tiêm vaccine cho công nhân với số lượng hơn 99.000 liều. Dự kiến trước ngày 6/6, toàn bộ công nhân tại các KCN sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn