Thêm 31 ca COVID-19, TP.HCM sẽ triển khai robot gọi điện hỏi thăm sức khỏe

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 2/6

Nữ bệnh nhân 37 tuổi mắc COVID-19 ở TP.HCM tử vong

Bắc Giang thêm 48 ca COVID-19 mới, có 2 bệnh nhân nặng phải đặt ECMO

Đồng Tháp có ca COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, thêm ca tử vong vì COVID-19

Việt Nam mong muốn xây dựng nhà máy sản xuất vaccine COVID-19

Diễn biến dịch COVID-19

Tính đến 18h ngày 2/6, Việt Nam có tổng cộng 6.294 ca ghi nhận trong nước và 1.519 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 4.724 ca.

Trong ngày thứ 37 của đợt dịch này, đã có 37 tỉnh, thành ghi nhận ca nhiễm mới. Trong đó, Bắc Giang là vùng dịch lớn nhất với 2.533 ca nhiễm, tiếp đó là Bắc Ninh với 907 ca.

12 giờ qua, TP.HCM ghi nhận thêm các trường hợp BN7761-BN7791, trong đó 29 ca liên quan ổ dịch ở cơ sở tôn giáo, 2 ca là F1 của BN4781, đã được cách ly từ trước. Trong đợt dịch thứ 4 này, TP.HCM đã ghi nhận 258 ca COVID-19.

Trong ngày, có thêm 42 bệnh nhân COVID-19 tại các cơ sở điều trị trên cả nước được công bố khỏi bệnh. Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, có thêm 36 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2 (tại Trung tâm Y tế huyện Gia Bình) đã ổn định và đủ điều kiện xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân khỏi bệnh tại bệnh viện này lên 140/252 người.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị TP.HCM thử nghiệm robot tầm soát dịch

Trong phiên họp của Chính phủ với các tỉnh, thành về công tác phòng, chống COVID-19 chiều 2/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự lo lắng về kiểm soát dịch bệnh tại các khu công nghiệp của TP.HCM.

Báo cáo tình hình, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, thành phố đã ghi nhận ca nhiễm tại 3 khu công nghiệp: Công viên phần mềm Quang Trung, Khu công nghiệp ở Vĩnh Lộc và Công ty TNHH Phát triển Giải pháp tầm nhìn IDS (Tân Phú).

Trao đổi lại với lãnh đạo TP.HCM, Phó Thủ tướng gợi ý TP.HCM nên triển khai hỏi thăm sức khỏe y tế người dân bằng robot, một mặt để hỏi triệu chứng người dân, mặt khác tuyên truyền cho người dân chủ động khai báo y tế. Đây là công nghệ đang được thử nghiệm ở Bắc Ninh, Bắc Giang.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị TP.HCM phải lấy toàn bộ dữ liệu người dân, phân nhóm ra những khu vực nguy hiểm, rồi tiến hành gọi điện thoại bằng robot để hỏi thăm triệu chứng. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông sớm triển khai mô hình này tại TP.HCM.

2 người thuộc diện cách ly trốn khỏi bệnh viện dã chiến ở Trà Vinh

Theo nguồn tin từ VnExpress, cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh nhanh chóng truy tìm 2 người bỏ trốn khi đang cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh. Trước đó, ngày 1/6, Bệnh viện dã chiến số 1 tiếp nhận 2 trường hợp từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh chuyển đến, không có giấy chuyển viện, không có giấy khai báo y tế. 2 người này đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến quận Gò Vấp (TP.HCM) và có dấu hiệu cảm, sốt.

2 trường hợp này bỏ trốn về nơi cư trú, sau đó bị đưa trở lại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, tiếp tục theo dõi. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Trà Vinh đã yêu cầu các đơn vị liên quan chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, không để tình trạng tương tự xảy ra.

Bệnh viện dã chiến tỉnh Trà Vinh đang điều trị hai ca COVID-19 là BN7302 và BN7527, là anh em ruột. Người anh là sinh viên, ở trọ tại phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM, liên quan đến chuỗi ca bệnh tại cơ sở tôn giáo.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn