"Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng" - Tiếp sức cho người bệnh nghèo

Diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng” lần thứ 3

Sắp diễn ra Diễn đàn Du lịch y tế thế giới lần thứ Năm

Bộ Y tế tổ chức “Diễn đàn chất lượng bệnh viện lần II”

Diễn đàn Thanh niên ASEAN: Nỗ lực phòng chống tệ nạn mua bán người

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược 2015

Nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 22 (Vietnam Medi-Pharm 2015), chiều ngày 13/5, Kênh truyền hình HiTV, Kênh phát thanh chuyên biệt về sức khỏe Joy FM – Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội và Ban tổ chức Triển lãm Vietnam Medi-Pharm đã tổ chức chương trình diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng” lần thứ 3.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Nguyễn Đình Anh - Phó Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua, Khen thưởng, Bộ Y tế cho biết, Diễn đàn "Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng" hàng năm là một trong những hoạt động phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách có từ bao đời nay của dân tộc ta. Hoạt động năm nay đã đánh dấu được các bước tiến mới về quy mô tổ chức và tầm ảnh hưởng sâu rộng đến với cộng đồng. Đồng thời, sự kiện cũng đã trở thành cầu nối tin cậy để các hoạt động thiện nguyện đến được với các bệnh nhân nghèo. Những hoạt động này có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần giảm bớt nỗi đau, chung tay trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng” như món quà nhỏ ấm áp gửi đến cho người bệnh nghèo

Xuyên suốt Diễn đàn là những câu chuyện xúc động về hoàn cảnh của các bệnh nhân nghèo có số phận kém may mắn, được thể hiện chân thực và sống động, với tinh thần lạc quan vươn lên. Thông qua chương trình, các bệnh nhân cũng muốn bày tỏ sự tri ân đến cộng đồng đã tiếp sức cùng họ vượt qua bệnh tật và nỗi đau trong cuộc sống.

Với quy mô và tầm ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng và xã hội, Ban tổ chức tin tưởng sự kiện "Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng" năm nay sẽ là cầu nối để các nhà hảo tâm đến gần hơn với những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thực hiện thiện nguyện của mình vì cộng đồng, vì xã hội một cách thiết thực và hiệu quả.

Trần Lưu - Nguyễn Hiệp H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn