"Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng" - Niềm hy vọng của bệnh nhân nghèo

Ngày 14/5, tại Hà Nội, Kênh phát thanh chuyên biệt về sức khỏe Joy FM – Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội và Ban tổ chức triển lãm Vietnam Medi – Pharm đã tổ chức chương trình Diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng” để kêu gọi những trái tim biết đồng cảm và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh.

 


TS.Trần Đức Long, Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua, Khen thưởng – Bộ Y tế


Chia sẻ tại diễn đàn, TS.Trần Đức Long, Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua, Khen thưởng – Bộ Y tế: “Chương trình là một trong những hoạt động phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách có từ bao đời nay của dân tộc ta. Đồng thời, đâu cũng là hoạt động tri ân của cộng đồng, là cầu nối có hiệu quả với các nhà hảo tâm đến người nghèo. Những hoạt động này có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần giảm bớt nỗi đau, chung tay trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

 

 


Anh Nguyễn Văn Báo (ở giữa), Chương Mỹ, Hà Nội bị bệnh thận và đã phải chạy thận suốt 7 năm


Xuyên suốt Diễn đàn là những câu chuyện xúc động về hoàn cảnh của các bệnh nhân nghèo có số phận kém may mắn, được thể hiện chân thực và sống động, với tinh thần lạc quan vươn lên và bày tỏ niềm cảm ơn cộng đồng đã tiếp sức cùng họ vượt qua nỗi đau vươn lên trong cuộc sống.

 

 


PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội


Chương trình cũng là nơi để các tổ chức, cá nhân hướng đến hành động thiết thực là chăm sóc sức khỏe người dân. Đến tham dự Diễn đàn, PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cũng đã chia sẻ về những hoạt động từ thiện của bệnh viện để nhằm giúp đỡ những bệnh nhân nghèo. Theo PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn: Sự phát triển của xã hội đã kéo theo sự xuất hiện ngày càng nhiều các bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, thận… Những bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh mà còn là gánh nặng đến gia đình và xã hội. Nhiều bệnh nhân, nhất là những bệnh nhi vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không được điều trị kịp thời mà phải mất đi tính mạng. Và sự giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức đối với các bệnh nhân nghèo sẽ giúp họ vượt qua khó khăn, lạc quan hơn trong cuộc sống. Trong năm 2014, Bệnh viện Tim Hà Nội dự kiến sẽ mổ tim miễn phí cho khoảng 50 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh, nhất là các bệnh nhi. Ngoài ra, tại bệnh viện cũng đã thành lập quỹ từ thiện Vì một trái tim khỏe với sự ủng hộ của cán bộ nhân viên tại bệnh viện.

 

Đây là năm thứ 2 chương trình Diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng” được tổ chức, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 21 Vietnam Medi – Pharm 2014.

 

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội