Điều trị eczema ở khuỷu tay như thế nào?

Có khó điều trị eczema ở khuỷu tay?

Sự khác biệt giữa bệnh vẩy nến và eczema là gì?

Làm thế nào để tránh eczema bùng phát nếu không có thuốc steroid?

Những biện pháp tự nhiên giúp cải thiện triệu chứng eczema

Làm sao để giảm sẹo khi bị eczema?

Tiến sỹ, bác sỹ da liễu Shefali Trasi Nerurkar ở Mumbai, Ấn Độ - Thành viên của Viện Da liễu Châu Âu và Học viện Da liễu Mỹ, trả lời:

Eczema là tình trạng viêm da cơ địa, chàm, thường khởi phát ở  trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Khoảng 50% bệnh nhân mắc eczema trong năm đầu đời và 30% mắc trong vòng 1 - 5 tuổi.

Nhiều người nghĩ rằng, eczema chỉ xuất hiện ở trẻ em, tuy nhiên nó cũng có thể khởi phát ở người lớn như trường hợp của bạn.

Biểu hiện đặc trưng của eczema là những mảng da đỏ, khô, ngứa, bong tróc, có mụn nước,... ở một số bộ phận của cơ thể. Eczema thường xuất hiện ở môi, khuỷu tay, chân,... Nếu bạn gãi quá nhiều, da sẽ chầy xước và bị chảy máu.

Khi bị eczema, bạn có thể áp dụng một số cách sau để cải thiện tình trạng bệnh:

- Bôi kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày tại khu vực da dễ bị khô như chân và khuỷu tay.

- Thoa kem bôi trị viêm da clonate ngày 2 lần trên các vùng da bị bệnh trong 15 ngày.

- Bôi thuốc xyzal 5mg (thuốc được chỉ định trong điều trị các trường hợp dị ứng) một lần vào ban đêm trong 7 ngày. Bôi kem sẽ giúp giảm các ngứa ngáy liên tục mà bạn đang gặp phải.

Eczema tuy không nguy hiểm, nhưng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh. Bởi vậy, khi mắc eczema, bạn nên thăm khám bác sỹ da liễu để được điều trị sớm. Nhiều giải pháp từ tự nhiên đã được chứng minh giúp cải thiện triệu chứng ngứa và giảm nguy cơ bùng phát bệnh eczema một cách an toàn mà không gây tác dụng phụ. Có thể kể đến kẽm salicylate giúp tăng tái tạo biểu mô, làm giảm ngứa, giúp nhanh lành tổn thương, dầu dừa giúp dưỡng ẩm da, vỏ núc nác giúp giảm ngứa, tinh dầu hạt neem giúp sát khuẩn, chống viêm,... Hiện nay, các nhà khoa học đã kết hợp những thành phần trên trong sản phẩm kem bôi thảo dược tiện dùng, rất hiệu quả đối với bệnh eczema, bạn nên tham khảo sử dụng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)

Làm thế nào để tránh eczema bùng phát nếu không có thuốc steroid? - Ảnh 6Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; Dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; Kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.

* Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu