Mẩn ngứa ở háng: Điều trị như thế nào?

Đối phó với tình trạng mẩn ngứa ở háng như thế nào?

Giật mình vì những lý do khiến vùng bẹn bị thâm đen

Tại sao da vùng "nhạy cảm" lại sẫm màu?

Vùng bệnh “viêm da lạ”: Phát hiện gạo có độc tố Aflatoxin cao gấp 25 lần

Bệnh ngứa da Eczema nên kiêng những thực phẩm này!

Tinh dầu cây trà

Tính chất kháng nấm tự nhiên của tinh dầu cây trà giúp giảm ngứa, làm sạch khu vực này và tiêu diệt các vi khuẩn gây nhiễm trùng. Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp 3 giọt tinh dầu cây trà nguyên chất với một thìa dầu dừa. Sử dụng một miếng bông rồi thoa nó vào các khu vực bị ảnh hưởng để hỗn hợp ngấm vào da. Lặp lại phương pháp này 2 lần/ngày cho đến khi các triệu chứng biến mất.

Gel nha đam

Chất chống oxy hóa có trong nha đam giúp làm dịu, chữa lành và giảm viêm hiệu quả. Bảo quản gel nha đam trong tủ lạnh rồi dùng nó thoa đều vào vùng da bị ảnh hưởng. Thực hiện phương pháp này mỗi đêm trước khi đi ngủ để điều trị tình trạng mẩn ngứa vùng háng một cách tự nhiên.

Mật ong

Tính chất sát trùng và kháng nấm của mật ong không chỉ làm giảm tình trạng mẩn ngứa ở háng mà còn giúp làm dịu và giúp da nhanh phục hồi hơn. Thoa một lớp mỏng mật ong nguyên chất vào vùng bị ảnh hưởng và giữ nguyên trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô. Thực hiện phương pháp này 1 lần/ngày cho đến khi các triệu chứng biến mất.

Tỏi

Cho 5 - 6 tép tỏi vào bát dầu olive và đun sôi. Để nguội, làm mát hỗn hợp thu được rồi dùng nó để massage lên các vùng da bị ảnh hưởng và để nguyên trong khoảng 2 giờ trước khi rửa sạch. Lặp lại phương pháp này 2 lần/ngày cho đến khi các triệu chứng biến mất.

Giấm

Acid có trong giấm sẽ giúp làm khô và làm lành các nốt mẩn đỏ mà không gây kích ứng da. Trộn 1 phần giấm với 4 phần nước và dùng hỗn hợp thu được để rửa sạch các vùng da bị ảnh hưởng.

Rượu

Rượu có tác dụng như một chất làm khô cực mạnh, kết hợp với tính kháng nấm có thể giúp giết chết các vi khuẩn gây nhiễm trùng và mẩn đỏ ở háng. Dùng bông y tế ngâm trong rượu rồi lăn nhẹ lên khu vực bị ảnh hưởng. Lặp lại phương phap này một vài lần mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng biến mất.

Lưu ý: Các phương pháp trên chỉ sử dụng khi tình trạng mẩn ngứa nhẹ. Nếu tình trạng mẩn đỏ gây phồng rộp, chảy máu thì bạn cần tham khảo ý kiến các bác sỹ da liễu để có phương pháp điều trị cụ thể và an toàn hơn. 
Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu