Có phải ăn đủ chất khiến khối u phát triển nhanh hơn?

Bệnh nhân ung bướu nên chú trọng đến chế độ dinh dưỡng (ảnh minh họa)

Bổ sung selenium sẽ ngăn ngừa được ung bướu?

Sau phẫu thuật u nang buồng trứng, việc mang thai có bị ảnh hưởng?

Thiếu máu cơ tim điều trị thế nào?

Có nên phẫu thuật cắt dạ dày để giảm cân?

Trả lời:
Chào bạn!
Hiện nay nhiều người cho rằng ăn uống đầy đủ sẽ làm cho khối u phát triển nhanh hơn. Đây là quan điểm hoàn toàn phản khoa học. Những người mắc u bướu, cơ thể thường suy nhược nên tích cực bồi bổ nhưng cần hợp lý về số lượng cũng như chất lượng. Đặc biệt là những bệnh nhân sau phẫu thuật, hóa trị hay xạ trị thường ăn uống kém nên càng cần chú trọng đến chế độ dinh dưỡng.
Những người có khối u thì nên ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như phúc bồn tử, hạt óc chó, việt quất, atiso, socola đen, hạt hồ đào,... rất tốt cho cơ thể. Vì vậy, việc bồi bổ là cần thiết nhưng không nên dồn một lúc mà cần từ từ, phù hợp với lứa tuổi, khẩu vị, sở thích và kinh tế.
Với trường hợp bệnh nhân ung bướu đã và đang được điều trị theo chỉ định của bác sỹ, người bệnh có thể tham vấn chuyên gia/bác sỹ dinh dưỡng để xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất cho mình. 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu như bạn đã hỏi.
Oncolysin là sản phẩm có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược giúp tăng khả năng chống oxy hóa, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm ung bướu. Thành phần Sodium selenite trong sản phẩm có tác dụng chống tái cấu trúc lưới ngoại bào qua đó có tác dụng phá vỡ bao xơ cũng như lớp polymer bao quanh tế bào ung bướu để hệ miễn dịch tìm được đường vào và tấn công tế bào lạ (tế bào ung bướu) một cách chính xác nhất. Không chỉ vậy, sản phẩm còn kết hợp thêm các thảo dược như cao lá Đu đủ, cao Xạ đen, cao Bạch hoa xà thiệt thảo, KI giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu đặc biệt là u mỡ.
Vì vậy, bệnh nhân ung bướu hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng Oncolysin để giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu.
Với thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác, TPBVSK Oncolysin giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu. Sản phẩm được dùng cho người suy giảm sức đề kháng do hóa trị, xạ trị; người tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNQC: 00682/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng