Đinh hương - Dược liệu tự nhiên chữa ho và đau họng

Phương pháp chữa ho và đau họng bằng cách sử dụng đinh hương

Tinh dầu đinh hương tốt cho sức khỏe như thế nào?

Video: Tự làm kẹo ngậm trị ho vừa ngon vừa dễ

Đinh hương: Dược liệu quý cho sức khỏe

Video: 5 cách giảm đau họng, mùa lạnh này không lo nữa!

Đinh hương có chứa các hợp chất phenol như eugenol và acid gallic... có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên. Đinh hương không chỉ là một dược liệu có tác dụng làm giảm đau họng mà còn làm giảm đau do tình trạng ho dai dẳng gây ra.

Ngoài ra, tinh dầu đinh hương còn có tác dụng như một loại thuốc long đờm tự nhiên, giúp khắc phục các vấn đề về đường hô hấp. Nó còn giúp bạn thoát khỏi cảm giác ngứa trong cổ họng do ho khan gây ra. Tính chất kháng virus và chống oxy hóa của đinh hương giúp làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

Làm thế nào để sử dụng đinh hương?

Đinh hương là một dược liệu mang lại rất nhiều công dụng

Để giảm bớt cơn đau cổ họng, bạn chỉ cần lấy một nhánh đinh hương tươi với một ít muối mỏ và nhai kỹ, nó cũng giúp trong việc làm giảm viêm họng. Đây cũng là phương pháp điều trị ho khan, hoặc ho dai dẳng nhanh chóng và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Ngoài ra, bạn có thể lấy tinh dầu đinh hương rồi trộn với mật ong để chữa ho. Nếu không có tinh dầu đinh hương ở nhà, bạn có thể ngâm một nhánh đinh hương trong mật ong và nhai kỹ để có thể chống viêm và long đờm. Hoặc bạn cũng có thể ngậm hỗn hợp bột đinh hương trộn với vài hạt muối tinh để dập tắt các cơn ho khó chịu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất