Đồ uống khử độc cơ thể

Nước cải bắp


Nước cải bắp có chứa nhiều vitamin C, vitamin A, B1, B2, B6, C, K, E và acid folic và một lượng không nhỏ amino acid có khả năng giúp bạn chống lại những căn bệnh viêm nhiễm.

Minh chứng khoa học còn chỉ ra rằng trong thành phần của nước cải bắp cũng chứa một hợp chất gọi là sulforaphane, bảo vệ tế bào của bạn chống lại sự “xâm lược” của các chất gây ung thư, đặc biệt là những chứng bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư đường ruột hoặc những rắc rối khác về ruột.

Nước ép cải bắp rất lành tính vì thế nó cũng là một trong những thức uống lý tưởng dành cho phụ nữ mang thai.

Trà bạc hà


Một trong số những lợi ích hàng đầu của trà bạc hà là giúp tĩnh tâm và mang lại những điểm cộng cho tâm lý. Chính vì thế, khi stress, căng thẳng hoặc khi muốn cân bằng trạng thái tâm lý bạn nên chọn một tách trà bạc hà để nhâm nhi, mọi chuyện sẽ như ý muốn của bạn.

Theo các chuyên gia thì trà bạc hà cũng là một “vị thuốc” để điều trị những rắc rối liên quan đến đầy bụng, khó tiêu và buồn nôn.

Cũng theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Đại Học Salford (Anh) thì trong chiết xuất của bạc hà có chứa thành phần chống lại tế bào ung thư phổi và ung thư vú. Đứng đầu nhóm nghiên cứu là chuyên gia Alan MCGown cho hay: thế mạnh của chiết xuất bạc hà so với các liệu pháp truyền thống là khả năng nhận biết mục tiêu tấn công - chỉ những mạch máu nuôi tế bào ung thư mới nằm trong tầm ngắm. Các huyết mạch của mô lành gần như không bị nguy hại..

Nước ép dứa

Có chứa rất nhiều những loại enzymes khác nhau vì thế nó có khả năng “bẻ gãy” những protein gây hại cho sức khỏe, mang lại hiệu quả thanh lọc cho cơ thể.

Đã có công trình nghiên cứu cho thấy enzyme có trong dứa có khả năng chữa bệnh tim do có thể làm tan máu tụ dẫn đến cơn đau tim. Mỗi ngày uống một cốc nước ép thơm hoặc ăn 1/2 quả thơm chín có thể thay thế được các loại thuốc chống đông máu.

Thường xuyên kết thân với loại nước ép này cũng có nghĩa là bạn đang tăng cường một lượng không nhỏ các loại vitamin hữu ích cho cơ thể đặc biệt là vitamin C, B1.


Các nhà nghiên cứu Úc thuộc Viện Nghiên cứu y học Queensland (QIMR) đã phát hiện một chất chống ung thư rất mạnh trong các phân tử của trái dứa, vốn có thể phát triển thành loại thuốc điều trị mới cho ung thư.

Tuy nhiên, khi đói bụng không nên ăn dứa hay uống nước dứa, những người có bệnh chảy máu hoặc có nguy cơ chảy máu (người hay chảy máu cam, sốt xuất huyết, phụ nữ băng huyết…) không nên ăn dứa.

Nước ép táo

Không chỉ hấp dẫn bạn bởi hương vị thơm ngon mà ăn táo hay uống nước ép táo còn mang đến cho bạn vô vàn những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Điển hình là trong thành phần nước ép táo có chứa một lượng không nhỏ chất chống oxy hóa để “thanh lọc” cho gan và thận.

Nếu bạn chót lỡ bổ sung nhiều nhóm thực phẩm hại gan như rượu, chè, cà phê, thịt đỏ, đồ ăn nhiều chất bảo quản, đồ ăn chế biến sẵn… thì bạn nên giải quyết vấn đề bằng cách uống ngay một ly nước ép táo.

Nước chanh


Là một trong những loại thức uống dân dã, quen thuộc và rất bình dị. Nước chanh là “vũ khí hàng đầu” giúp đào thải những độc tố tích tụ trong máu gây nên tình trạng xơ vữa động mạch, hoặc những rắc rối khác như ung thư, viêm nhiễm nhờ vào đặc tính sát khuẩn của nó….

Kết quả nghiên cứu của những nhà khoa học Nhật Bản cho biết chanh có thể làm gia tăng 19% lượng máu lưu thông trong hệ thống các tĩnh mạch, mao mạch và làm giảm nguy cơ máu đông.

Thưởng thức một ly nước chanh ấm trước khi đi ngủ hoặc để khởi động một ngày mới đều mang đến cho bạn năng lượng tràn trề.

Trà gừng

Cũng giống như trà bạc hà, trà gừng là một “vị thuốc” dễ dàng giúp bạn tĩnh tâm, giải cảm và mang đến hiệu quả thăng bằng tâm lý.

Trong trường hợp bạn muốn cải thiện hệ tiêu hóa, chữa đầy hơi hoặc muốn loại bỏ những độc tố cơ thể ra bên ngoài bạn cũng nên nhờ đến trà gừng.

Thường xuyên kết thân với loại đồ uống này bạn cũng sẽ loại bỏ được đáng kể nguy cơ mắc ung thư nhất là chứng ung thư buồng trứng ở chị em phụ nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở các đấng mày râu.

Các nhà khoa học Trường Đại học bang Georgia, Mỹ phát hiện ra rằng chiết xuất từ gừng có triển vọng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Theo bài báo được đăng tải trực tuyến trên tạp chí British Journal of Nutrition, các tác giả cho biết chiết xuất từ gừng có hiệu quả đáng kể trong việc ngăn chặn sự phát triển các tế bào ung thư và gây chết tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Trà gừng nên uống ấm nóng vào mỗi buổi tối để đạt được hiệu quả thanh lọc cơ thể và nó cũng là liều thuốc ngủ hiệu nghiệm giúp bạn dễ dàng ngon giấc.

Nước ép cà rốt


Củ cà rốt chứa một lượng lớn carotene, protid, lipid, glucid, các chất xơ, các nguyên tố vi lượng và các vitamin như vitamin E và vitamin A. Nhờ đó, cà rốt không chỉ bồi bổ cơ thể mà còn có khả năng thanh lọc tuyệt vời cho cơ thể. Cũng nhờ vào lợi thế có chứa nhiều vitamin A, loại vitamin thân thiện với mắt nên dân gian thường dùng cà rốt để chữa các bệnh về mắt như quáng gà, mỏi mắt hoặc đơn giản chỉ là để tăng cường thị lực cho mắt.

Cà rốt có khả năng thanh lọc cơ thể nói chung nhưng đặc biệt với người mắc bệnh thấp khớp cà rốt có tác dụng tăng cường đào thải chất độc trong cơ thể người bệnh, là nguyên nhân quan trọng của những cơn đau khớp...

Những nghiên cứu gần đây còn cho thấy, ăn nhiều cà rốt hoặc uống nước cà rốt tươi có thể làm giảm được tới 40% nguy cơ bị ung thư ở những động vật thí nghiệm. Nếu bữa ăn hằng ngày giàu caroten thiên nhiên sẽ giúp con người giảm mắc ung thư phổi.

Một nghiên cứu khác của các chuyên gia người Ý cũng đưa ra bằng chứng cho thấy cà rốt sống chứa một lượng lớn các chất có khả năng chống lại bệnh ung thư đại tràng, trực tràng và ung thư vú.

Tuy nhiên, để tận dụng được tối đa lợi ích này của cà rốt khi xay nước ép bạn nên rửa sạch vỏ và xay cả vỏ vì vỏ cà rốt là nơi tập trung nhiều dưỡng chất và vitamin.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp