ASIAN CUP 2019: Đối đầu Iraq, chọn Văn Lâm hay Tiến Dũng?

Tinh thần tốt và sự hưng phấn của các cầu thủ là một lợi thế của đội tuyển trước VCK ASIAN CUP 2019 (ảnh Vietnammoi))

Các loại vitamin và khoáng chất tốt nhất cho người bị mụn

Nghệ nhân làng nghề Việt Nam 2018: Tôn vinh người giữ "hồn" nghề truyền thống

Dấu hiệu chứng tỏ quý ông đang bị yếu sinh lý

6 thực phẩm làm giảm cảm giác lo lắng hiệu quả

Chuẩn bị đối đầu với Iraq vào tối 8.1 tới, HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm ở 2 trận giao hữu với Triều Tiên và Philippine nhằm tăng cường tấn công để hỗ trợ phòng ngự. Lối đá này trên cơ sở tập trung phòng ngự từ xa ở trung tuyến trong khi vẫn giữ 2 tiền đạo để không cho đội bạn tràn sang sân nhà với số đông. Lối đá này cũng hạn chế các quả phạt cố định ngay trước vòng cấm địa của gôn nhà, là những lỗi cố hữu của cả hàng phòng ngự và thủ môn Đặng Văn Lâm. Và đó cũng là cách đưa đội tuyển Việt Nam đa dạng hóa chiến thuật và nâng tầm đẳng cấp của mình không chỉ trong giải này mà còn ở các giải tiếp theo. 
Các rủi ro về nhân sự hoặc tinh thần, thời tiết,… đều có thể khiến một gã khổng lồ gục ngã. Trong một ngày đen đủi, mọi thứ có thể bị đảo lộn, thậm chí với các đội bóng cửa trên. Chỉ cần các cầu thủ chúng ta chơi tập trung, kỷ luật theo đúng chỉ đạo của ban huấn luyện thì cơ hội chắc chắn sẽ mở ra khi Iraq đang thiếu tiền vệ chủ chốt do chấn thương.
HLV Park vẫn chưa đưa ra đội hình chính thức trong trận đấu mở đầu ASIAN CUP 2019 với Iraq (ảnh Soha)
Có thể điểm lại các thuận lợi, lợi thế của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu này như: Được nghỉ ngơi hợp lý. Văn Toàn và Trọng Hoàng đã phục hồi chấn thương, đội hình giữ đủ các cầu thủ chủ chốt và đang đầy hưng phấn, tự tin sau những thử nghiệm thành công với 2 đối thủ cao to và đầy sức mạnh là Triều Tiên và Philippine. 
Trong khi đó, đội Iraq không rõ vì lý do gì mà thay tiền vệ trụ cột bằng một tiền đạo trẻ mới chỉ 18 tuổi. Như vậy, việc tổ chức tấn công và phòng ngự của đội này sẽ bớt nguy hiểm và chắc chắn. 
Độ tuổi trung bình của Iraq là 24, tức là hầu hết là các mèo con trong khi các “thỏ non” của ĐTVN tuy có độ tuổi trung bình là 23,1 nhưng đã thành “quái thú” sau một năm 2018 trọn vẹn niềm vui và huy hoàng. Và như vậy, Iraq sẽ cẩn thận hơn và khó thể thoái mái chơi tấn công bạt mạng khi các đòn điểm huyệt của ĐTVN đã trở nên bất ngờ vànguy hiểm hơn.
Công nghệ VAR được áp dụng trong giải này sẽ giảm thiểu tình trạng thiên vị của các trọng tài.
Sâm Triều Tiên và các thực phẩm chức năng sẽ bổ trợ cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất của ĐTVN.
Số cầu thủ đã có bàn thắng đã nâng lên con số 8 (bao gồm 7 cầu thủ có bàn thắng tại AFF cup bị trừ đi Anh Đức và thêm Văn Hậu, Ngọc Hải mới ghi bàn trong trận giao hữu với Philippine hôm 31.12.2018). 
Duy nhất một điểm yếu cố hữu của ĐTVN là ở những cú phạt cố định. Có một nửa số bàn thua là từ phạt góc và từ bên biên. Lỗi ở tất cả các bàn thua này đều do Văn Lâm lưỡng lự trước các pha bóng bổng vào vòng 5,5m trước cầu môn. Nhưng Bùi Tiến Dũng lại ít bị lỗi ở những tình huống như vậy nhờ chủ động phán đoán điểm rơi và băng ra đấm bóng trên đầu các cầu thủ cao to của đối phương. Việc lùm xùm chuyện Văn Lâm sang thi đấu ở Thái Lan có thể làm thủ môn này phân tâm. Vậy thì sao không chọn Tiến Dũng nhỉ?
Thế nên có thơ rằng:
Vô địch ao làng đã có đà
Thủ môn quốc nội ước mơ xa
Văn Lâm hí hửng đi sang Thái
Tiến Dũng yên tâm ở lại nhà
Lâm vẫn chần chừ đòn cận cửa
Dũng thường chủ động bóng từ xa
Xét ra Tiến Dũng còn cơ tiến
Bắt chính giải này cũng được mà
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe