Con bị run, giật nhẹ khi bú mẹ là bệnh gì?

Run và giật cơ ở trẻ nhỏ có thể chỉ là những triệu chứng lành tính, sẽ tự hết sau một thời gian, nhưng cũng có thể là biểu hiện bệnh động kinh.

Con đang co giật, phải xử lý thế nào?

Những điều cha mẹ nên làm ngay khi con bị sốt

Khi nào co giật do sốt phát triển thành bệnh động kinh?

Co giật tăng lên do thời tiết phải làm sao?

Run và giật cơ ở trẻ nhỏ có thể chỉ là những triệu chứng lành tính, sẽ tự hết sau một thời gian, nhưng cũng có thể là biểu hiện của bệnh lý, điển hình là bệnh động kinh. Hơn nữa. Trước đây con bạn lại bị sốt cao co giật 3 lần, nên nguy cơ động kinh lại càng cao. Bạn nên đưa con đến chuyên khoa thần kinh của các bệnh viện uy tín để thăm khám kỹ lưỡng đồng thời thực hiện các xét nghiệm kiểm  tra cần thiết. Trong đó, điện não đồ là xét nghiệm quan trọng nhất giúp chẩn đoán và phân biệt co giật do nguyên nhân động kinh với những nguyên nhân khác.
Nếu sau khi đi khám, con bạn bị động kinh thì cần tuần thủ sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Nếu con bạn bị co giật không phải là nguyên nhân động kinh thì đó là một điều may mắn và bạn cần thực hiện ngay các biện pháp phòng ngừa những cơn co giật, động kinh trong tương lai. Hiện nay tôi được biết trên thị trường có một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp an thần, ổn định hệ thần kinh vừa có tác dụng hỗ trợ giảm tần suất và mức độ, đồng thời lại vừa có tác dụng phòng ngừa các cơn co giật, động kinh. Các sản phẩm được bào chế từ các hoạt chất sinh học thiên nhiên nên an toàn với cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm cho con sử dụng mà không cần lo ngại về tác dụng phụ.
Chúc con bạn luôn mạnh khỏe!
DS. Nguyễn Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị