Đồng Nai chuẩn bị kế hoạch tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19

Bản tin dịch COVID-19 ngày 23/11 của Bộ Y tế ghi nhận 11.132 ca mắc tại 61 tỉnh, thành phố

Các tỉnh, thành nào đã tiêm vaccine cho trẻ em?

Hà Nội tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 23/11

Lâm Đồng, Bình Thuận siết chặt quy định phòng dịch

Hà Nội: 4 quận nào chưa được phép cách ly F1 tại nhà?

covid23

- Ngày 23/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, năng lực cung cấp oxy y tế của Việt Nam hiện đáp ứng đủ nhu cầu điều trị. Nếu trong tình huống dịch COVID-19 bùng phát mạnh thì sẽ chuyển công năng từ sản xuất oxy công nghiệp sang oxy y tế.

- Hôm nay, Hà Nội ghi nhận 250 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 95 ca cộng đồng. Đây là ngày thứ 7 liên tiếp Thủ đô ghi nhận trên 200 ca mắc mới trong 24 giờ.

- Theo Thanh Niên, Sở Y tế Bình Dương đã thông tin và có văn bản đề nghị Bộ Y tế công bố bổ sung 28.000 ca dương tính COVID-19 (được lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 10/7 đến 3/11 ở trong các khu cách ly, khu phong tỏa và trong xét nghiệm sàng lọc cộng đồng).

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho rằng, do yếu tố dịch tễ các thông tin cá nhân người mắc COVID-19 gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương không đầy đủ, kịp thời nên chưa thể công bố đầy đủ các trường hợp bị nhiễm.

- Từ sáng 23/11, UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo Sở GD&ĐT cho học sinh trở lại trường đối với các xã, thị trấn nằm trong “vùng xanh” (cấp độ 1).

- Tính đến ngày 12/11, có 97,16% tổng số học sinh bậc THPT của tỉnh Kiên Giang đã được tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19. Dự kiến đến ngày 25 - 26/11, học sinh lớp 12 sẽ được tiêm mũi 2, ngày 3 - 4/12/2021 sẽ tiêm mũi 2 cho học sinh lớp 10, 11.

- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thống nhất cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 mở cửa trở lại từ ngày 1/12 nếu đáp ứng đủ các điều kiện phòng, chống dịch. Tỉnh cũng dừng hoạt động các chốt kiểm tra y tế ở cửa ngõ ra, vào tỉnh, trừ chốt đèo Bình Đê (TX. Đức Phổ) và xã Ba Tiêu (Ba Tơ).

- Theo VTC News, Sở Y tế Đồng Nai đã ban hành văn bản về việc thực hiện kế hoạch tiêm liều tăng cường (mũi 3) vaccine phòng COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân. Thứ tự ưu tiên tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19 thực hiện theo Nghị quyết số 21/NQ-CP gồm có các nhóm đối tượng: Người làm việc trong các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn; Người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tình nguyện viên, phóng viên); Quân đội và Công an.

- Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa thực hiện ca phẫu thuật nội soi lấy mảnh gan phải từ người hiến sống và tiến hành ghép gan thành công. Sau 5 giờ đồng hồ phẫu thuật, mảnh ghép gan phải hoàn chỉnh đã được lấy thành công bằng phẫu thuật nội soi để ghép cho người nhận gan. Đây được xem là một trong những kỹ thuật mổ phức tạp nhất được thực hiện bằng phẫu thuật nội soi, đòi hỏi trình độ kinh nghiệm cao, trang thiết bị dụng cụ máy móc hiện đại, đồng bộ.

Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn