Hà Nội tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 23/11

Bản tin dịch COVID-19 ngày 22/11 của Bộ Y tế ghi nhận 10.321 ca mắc mới

Hà Nội: 4 quận nào chưa được phép cách ly F1 tại nhà?

Cảnh báo diễn biến bất thường của dịch COVID-19 tại Hà Nội

Thông tin mới nhất về sức khỏe 18 trẻ bị tiêm nhầm vaccine COVID-19

Tầm quan trọng của việc tiêm vaccine cúm trong mùa dịch COVID-19

covid22

- Theo thống kê của Bộ Y tế, đến nay có 22 tỉnh, thành phố tổ chức triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi. Tổng số liều vaccine đã tiêm là hơn 1,8 triệu liều, tức 20% trẻ từ 12 -17 tuổi đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine COVID-19.

- Nhiều địa phương trên cả nước đã cho học sinh trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến. Học sinh các cấp tại Thái Bình, Hà Nam đi học trở lại từ ngày 22/11. Học sinh khối 9 các trường THCS thuộc 10 huyện của Hà Nội đã cho học sinh đi học trực tiếp trở lại. Một số cơ sở giáo dục trên địa bàn 2 huyện Lạng Giang, Việt Yên (Bắc Giang) đã đón học sinh trở lại học trực tiếp từ ngày 22/11.

- 24 giờ qua, Hà Nội ghi nhận 286 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 98 ca cộng đồng.

Trưa 22/11, UBND huyện Mê Linh vừa tạm phong tỏa 1 công ty trong KCN Quang Minh sau khi phát hiện 12 ca dương tính. Công ty này hiện có hơn 300 nhân sự, đã được phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ. Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai cũng đã phong tỏa và dừng sản xuất tạm thời đối với 3 công ty trên địa bàn.

Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ 304.140 liều vaccine Pfizer về 30 quận/huyện/thị xã để tiêm cho trẻ em 15-17 tuổi. Theo kế hoạch, thành phố chính thức triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 23-25/11.Với trẻ đang đi học sẽ triển khai tiêm tại các trường học, với trẻ không đi học hoặc học trên địa bàn tỉnh/thành khác thì sẽ tiêm tại trạm y tế.

- Sở Y tế tỉnh Bắc Giang phát hiện nhiều trường hợp dương tính liên quan đến 1 công ty tại Cụm công nghiệp Nội Hoàng (huyện Yên Dũng) qua khám sàng lọc, rà soát. Huyện Yên Dũng yêu cầu thiết lập vùng phong tỏa với xã Yên Lư từ ngày 22/11 cho đến khi có thông báo mới.

- Hôm nay, có thêm nhiều địa phương cho phép quản lý, điều trị F0 tại nhà. UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành các văn bản hướng dẫn tạm thời quản lý, điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà và tại nơi làm việc, kể từ ngày 25/11.

Tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu triển khai thí điểm điều trị F0, cách ly F1 tại nhà riêng hoặc các khu vực mà người bị cách ly lựa chọn.

- Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, tính đến 18/11, TP.HCM ở cấp độ dịch 2 (tức “vùng vàng”, nguy cơ trung bình). Ở cấp huyện, TP.HCM không có địa phương nào ở nguy cơ cao và rất cao. So với tuần trước, quận 5 và Phú Nhuận tăng từ cấp 1 lên cấp 2.

- Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa phẫu thuật, hồi sức thành công cứu sống bé gái (trú tại Hà Tĩnh) do bị hoại tử do xoắn ruột. Sau phẫu thuật, các bác sỹ tiến hành chăm sóc hậu phẫu cho bé. Hiện trẻ cai được máy thở và được chuyển sang nuôi dưỡng bằng đường tiêu hóa qua ống sonde dạ dày, sức khỏe bé đã ổn định và vượt qua được giai đoạn nguy kịch nhất.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn