Hà Nội: 4 quận nào chưa được phép cách ly F1 tại nhà?

Bản tin COVID-19 ngày 20/11 của Bộ Y tế ghi nhận 9.531 ca mắc tại 60 tỉnh, thành phố

Tai biến nhẹ, đừng coi thường kẻo nhận hậu quả nặng nề

Tắt đèn, thắp nến tưởng niệm hơn 23.000 đồng bào tử vong vì COVID-19

Hà Nội, TP.HCM cùng ra chỉ đạo mới về phòng, chống dịch COVID-19

Tầm quan trọng của việc tiêm vaccine cúm trong mùa dịch COVID-19

covid20

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 sáng nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, trong hơn 1 tháng đầu tiên thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh theo Nghị quyết số 128/NQ-CP, số ca cộng đồng cả nước tăng 2,9%, số ca tử vong giảm 46,3%, số đang điều trị tại bệnh viện giảm 25,3%.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, có thể sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều chuỗi lây nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, nhất là trong điều kiện thời tiết chuyển biến thuận lợi cho sự phát triển, lây lan của virus.

- Hôm nay, Hà Nội ghi nhận 217 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 106 ca cộng đồng. UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản về việc hướng dẫn thực hiện cách ly y tế tại nhà cho đối tượng F1. Phạm vi áp dụng được thực hiện trên địa bàn thành phố, trừ 4 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã tổ chức ngay việc rà soát các điều kiện thực hiện cách ly đối với tất cả các hộ gia đình, lập danh sách các hộ gia đình có đủ điều kiện cách ly F1, F0 (theo quy định tại Công văn 5599 ngày 14/7 của Bộ Y tế).

- Gia Lai là địa phương tiếp theo thí điểm quản lý F0, F1 tại nhà khi đáp ứng đủ các điều kiện. Từ tháng 10/2021 đến nay, người dân tự phát về tỉnh số lượng tăng đột biến khiến các khu cách ly tập trung quá tải, lượng F0 tăng nhanh.

- Trước tình hình số ca mắc liên tục tăng trong thời gian gần đây, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Cần Thơ đã có báo cáo đề xuất, đề nghị nâng cấp độ dịch của thành phố lên cấp độ 4 (vùng đỏ) để có các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng.

- Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xuất hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng. Bệnh nhân là 1 phụ nữ 33 tuổi, đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

- TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới sau gần 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn