Lâm Đồng, Bình Thuận siết chặt quy định phòng dịch

Bản tin dịch COVID-19 ngày 21/11 của Bộ Y tế ghi nhận 9.889 ca mắc

Hà Nội: 4 quận nào chưa được phép cách ly F1 tại nhà?

Tắt đèn, thắp nến tưởng niệm hơn 23.000 đồng bào tử vong vì COVID-19

Tầm quan trọng của việc tiêm vaccine cúm trong mùa dịch COVID-19

CDC: Bệnh sởi nguy cơ trở thành mối đe dọa toàn cầu mới do COVID-19

- Kể từ ngày 1/12, Bộ Giao thông vận tải dừng tổng hợp và gửi thông tin hành khách có khai báo đến địa phương. Thay vào đó, đề nghị các tỉnh, thành phố chủ động khai thác các thông tin này qua ứng dụng PC-COVID để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Ngày 21/11, Hà Nội ghi nhận thêm 218 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 100 ca cộng đồng. Quận Nam Từ Liêm và huyện Gia Lâm có tỷ lệ mắc COVID-19 cộng đồng cao nhất trong 14 ngày qua. 

- Sau 1 tuần triển khai dạy học trực tiếp, sáng mai (22/11), TP. Vinh (Nghệ An) quyết định tiếp tục cho học sinh các khối 9, 10 và 11 trở lại trường sau gần 3 tháng học trực tuyến.

- UBND tỉnh Lâm Đồng quy định người dân từ vùng dịch trở về phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ) từ ngày 21/11. Động thái được đưa ra sau khi tỉnh ghi nhận số ca nhiễm liên tục tăng, nguồn lây chủ yếu từ người vùng dịch trở về.

- Sở Y tế Đắk Lắk nhận định, trong thời gian tới, dự kiến dịch tại tỉnh sẽ đạt đỉnh vào cuối tháng 11 và nửa đầu tháng 12 với số ca mắc tích lũy có thể lên đến từ 8.000 đến 10.000 ca bệnh. UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành kế hoạch quản lý và chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà để giảm tải cho các cơ sở y tế.

- Theo TTXVN, tỉnh Bình Thuận yêu cầu người dân vùng đỏ không ra đường từ 19 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau trừ những trường hợp đặc biệt. Người dân chỉ ra ngoài khi có việc thật sự cần thiết và phải đảm bảo điều kiện: Có 1 trong 3 giấy chứng nhận (tiêm đủ hai liều vaccine, khỏi COVID-19 và giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ); Có giấy chứng nhận/xác nhận việc ra ngoài của người dân đã được cấp có thẩm quyền cấp.

- Từ ngày mai, TP.HCM bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 mũi 2 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi. Sở Y tế TP.HCM đã kiến nghị Bộ Y tế cho phép thành phố thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày đối với các trường hợp F0 không có triệu chứng, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày thứ 7.

- Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cấp cứu thành công cho 1 sản phụ nhập viện cấp cứu do ra máu âm đạo nhiều, tiền sử nhau tiền đạo trung tâm, mang nhóm máu cực hiếm B/Rh(-). Bác sỹ Tạ Thu Hợp - Trưởng Khoa Huyết học của bệnh viện đã liên hệ được 4 tình nguyện viên có nhóm máu hiếm B/Rh(-), kịp thời hiến 4 đơn vị máu cho sản phụ.

- Trong ngày 20/11, cả nước có thêm 1.298.149 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vaccine đã được tiêm lên gần 108 triệu liều.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn