ĐT nữ Việt Nam tới Tajikistan tranh vé dự VCK Asian Cup nữ 2022

ĐT nữ Việt Nam lên đường tham dự vòng loại Asian Cup nữ 2022 - Ảnh: VFF

ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho Vòng loại nữ châu Á 2022

ĐT nữ Việt Nam hội quân, sẵn sàng cho những mục tiêu vàng trong năm 2021

ĐT nữ Việt Nam tập trung: Sẵn sàng cho mục tiêu SEA Games 31

Hành trình của ĐT Việt Nam từ sân bay Nội Bài có thời gian kéo dài tới 1 ngày rưỡi mới tới được Dushanbe. Thời gian dài như thế là bởi vì không có đường bay thẳng, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải transit tại Dubai (UAE) tới 18 tiếng trước khi nối chuyến sang Tajikistan.

Hành trình di chuyển của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tuy kéo dài hơn một ngày nhưng rất thuận lợi. Toàn đội đã hạ cánh xuống Dushanbe an toàn và lúc 3h10 (giờ địa phương) ngày 18/9. Với sự hỗ trợ từ đại diện quan chức Liên đoàn bóng đá Tajikistan, đội rất nhanh hoàn tất các thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý để di chuyển về khách sạn.

ĐT nữ Việt Nam hạ cánh xuống Dushanbe lúc 3h10 ngày 18/9 và nhanh chóng di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi - Ảnh: VFF

Tại Tajikistan, Ban tổ chức đã sắp xếp ĐT nữ Việt Nam ở tại khách sạn Taj Palace, cách sân thi đấu và sân bay 15 phút di chuyển bằng xe buýt. Sau khi nhận phòng, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho các cầu thủ nghỉ ngơi hoàn toàn trong thời gian buổi sáng và buổi chiều ngày đầu tiên. Trong buổi sáng nay, sau giờ ăn sáng, toàn đội đã được Ban tổ chức lấy mẫu test COVID-19 RT-PCR ngay tại khách sạn.

Theo kế hoạch, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên lúc 18h30 đến 19h50 ngày 18/9 tại sân cỏ nhân tạo Hisor, lý do là bởi các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup nữ 2022 của ĐT nữ Việt Nam cũng đều diễn ra trên sân cỏ nhân tạo. Điều kiện ăn ở, di chuyển, tập luyện cộng thêm thời tiết mát mẻ vào buổi chiều tối tại đây sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung thoải mái và hưng phấn hơn trước khi bước vào hai trận đấu chính thức sắp tới.

Được biết ngay trước giờ lên đường, đội tuyển Nữ Việt Nam bất ngờ nhận thông tin từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc đối thủ cùng bảng B Afghanistan rút lui không tham dự giải. Điều này khiến bảng B sẽ chỉ còn ba đội tuyển Maldives, Việt Nam và Tajikistan. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ chỉ phải thi đấu hai trận.

Vòng loại Giải bóng đá Nữ vô địch châu Á 2022 gồm 24 đội thi đấu tại 8 bảng. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm tại mỗi bảng đấu chọn ra đội đứng đầu mỗi bảng vào Vòng chung kết, dự kiến diễn ra từ 20/1 đến 6/2/2022.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT nữ Việt Nam đã hội quân từ ngày 17/7 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Hà Nội, với 45 cầu thủ. Bên cạnh những gương mặt gạo cột, các trụ cột, HLV Mai Đức Chung cũng tạo điều kiện cho một loạt gương mặt mới để thử nghiệm và tìm kiếm các nhân tố mới cho đội.

Trong đợt tập trung này, ĐT Việt Nam liên tiếp có các trận đấu tập với đối thủ U15 Futsal nam cũng đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và đạt được những kết quả tích cực. Đến ngày 15/9 vừa qua, HLV Mai Đức Chung đã chính thức chốt danh sách 23 tuyển thủ sang Tajikistan dự giải.

DANH SÁCH ĐT NỮ VIỆT NAM
Thủ môn: Khổng Thị Hằng, Trần Thị Kim Thanh, Lại Thị Tuyết
Hậu vệ: Trần Thị Duyên, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Hoàng Thị Loan, Hồ Thị Quỳnh, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương

Tiền vệ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Phạm Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, Thái Thị Thảo, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Trúc Hương.

Tiền đạo: Phạm Hải Yến, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Ngân

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe