ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho Vòng loại nữ châu Á 2022

ĐT nữ Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 17/7

Đúng mong đợi, ĐT Việt Nam đụng Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

ĐT Việt Nam hết cách ly, về nhà chờ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022

11 đội nào cùng ĐT Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

ĐT nữ Việt Nam tập trung: Sẵn sàng cho mục tiêu SEA Games 31

Năm 2021 có thể xem là năm quan trọng với bóng đá nữ Việt Nam, đội sẽ tham dự Vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022 đồng thời cũng là Vòng loại World Cup nữ 2023. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là giành vị trí nhất bảng để có mặt tại VCK giải vô địch châu Á 2021 và phấn đấu cạnh tranh suất tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Việc phải hoãn lại giải vô địch quốc gia do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 lại sẽ tạo điều kiện để ĐT nữ Việt Nam có nhiều thời gian tập trung và chuẩn bị lực lượng cũng như rèn luyện kỹ chiến thuật. Đội sẽ bắt đầu tập trung trở lại vào ngày 17/7 tới với 45 cầu thủ. Sau đợt tập huấn kéo dài này, HLV Mai Đức Chung sẽ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất để sang Tajikistan tham dự vòng loại châu Á.

Theo tiết lộ từ Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, ngoài việc tổ chức tập huấn trong nước, VFF cũng đang liên hệ với các liên đoàn bạn để trước khi tham dự vòng loại châu Á, nếu điều kiện cho phép, đội tuyển nữ sẽ có một số trận giao hữu quốc tế trong thời gian tập huấn tại nước ngoài, một mặt làm quen khí hậu, một mặt hoàn thiện chiến thuật sau một năm không thi đấu quốc tế”.

Đáng chú ý ở đợt tập trung này là sự xuất hiện của HLV thể lực người Pháp Cedric Serge Christian Roger. Ông Christian Roger từng có 4 năm làm việc tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ PVF với các vai trò Trợ lý Giám đốc kỹ thuật, HLV thể lực và là cộng sự của HLV Philippe Troussier ở các đội tuyển U17, U19, U20 Việt Nam. Ông hiện có bằng A HLV do LĐBĐ châu Âu cấp, bằng thạc sĩ chuyên ngành thể chất; quản lý đội với kỹ năng chuyên môn huấn luyện và đào tạo trẻ. 

Việc cải thiện thể lực cho các nữ cầu thủ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng bởi đây vẫn luôn là khâu yếu nhất của ĐT nữ Việt Nam. Khắc phục được vấn đề này, đội bóng của HLV Mai Đức Chung mới có thể nghĩ đến việc tiến xa đến sân chơi tầm cỡ thế giới.

Về lực lượng, không có nhiều bất ngờ ở lần tập trung này so với đợt tập trung hồi đầu năm khi vẫn gồm hầu hết những cái tên đã quen thuộc như Hải Yến, Huỳnh Như, Hoàng Thị Loan, Chương Thị Kiều... Có 3 gương mặt mới được trao cơ hội là Đặng Thị Mai (Sơn La), Lê Thị Thùy Trang (Thái Nguyên) và Hoàng Thị Quỳnh (Hà Nam).

Trường hợp của Hoàng Thị Quỳnh là khá đặc biệt. Cầu thủ xuất thân từ CLB TKS Việt Nam này đã nghỉ thi đấu một thời gian dài để lấy chồng và sinh con. Cô chỉ vừa quyết định quay trở lại sân cỏ trong màu áo Hà Nam. HLV Mai Đức Chung vẫn rất tin tưởng ở chuyên môn và sự nhiệt huyết của Hoàng Thị Quỳnh nên đã quyết định gọi cô trò cũ trở lại ĐTQG.     

Kết quả bốc thăm vòng loại Giải Bóng đá nữ châu Á 2022 đưa Việt Nam (hạng 32 thế giới) vào bảng B, cùng chủ nhà Tajikistan (hạng 135), Maldives (hạng 144) và Afghanistan (hạng 152). Vòng loại giải diễn ra từ ngày 7-9 đến 12-10, có 28 đội bóng tham dự, được chia làm 8 bảng (4 bảng 4 đội và 4 bảng 3 đội).

Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 20/1 đến 6/2/2022. 12 đội bóng mạnh nhất châu Á sẽ so tài để chọn ra 5 suất tham dự World Cup nữ 2023.

DANH SÁCH ĐT NỮ VIỆT NAM

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe