ĐT Việt Nam toang hai cánh trước trận gặp ĐT Trung Quốc

ĐT Việt Nam đã mất Văn Hậu và nhiều khả năng sẽ mất nốt Trọng Hoàng vì chấn thương

ĐT Việt Nam hội quân trở lại, thầy Park nhận tin không vui từ Nhật Bản

Quyết đấu Trung Quốc, HLV Park Hang-seo gọi bổ sung thêm 5 cầu thủ

ĐT Việt Nam mất thêm trung vệ, Văn Lâm trở lại Nhật Bản

Thua sát nút Australia, ĐT Việt Nam có thể ngẩng cao đầu

Nỗi lo hàng phòng ngự lại tiếp tục kéo dài với HLV Park Hang-seo sau những ca chấn thương liên tiếp của các tuyển thủ. Những tưởng mọi thứ đã sáng sủa hơn khi mới đây, trung vệ Nguyễn Thành Chung đã bình phục và tập luyện trở lại. Trước đó, Bùi Tiến Dũng cũng đã có thể tập bình thường cùng cả đội. Thế nhưng tin không vui lại ập tới.

Theo thông báo mới nhất từ BHL ĐT Việt Nam, hậu vệ cánh phải Nguyễn Trọng Hoàng đang đứng trước nguy cơ cao phải rút khỏi trận đấu với ĐT Trung Quốc ngày 7/10 tới đây vì bị thoát vị đĩa đệm.

Trọng Hoàng vừa phát hiện ra bị thoát vị và trong sáng 27/9 đã được các bác sỹ đưa đi khám tại bệnh viện 108. Một thành viên của BHL ĐT Việt Nam cho biết: “Chúng tôi vẫn chờ tình hình của Trọng Hoàng. Tuy nhiên, ban huấn luyện sẽ chủ động có kế hoạch dự phòng trong trường hợp Trọng Hoàng không thể thi đấu trận gặp Trung Quốc”.

Không rõ có phải đã sớm phát hiện vấn đề của Trọng Hoàng hay không mà HLV Park Hang-seo vừa quyết định gọi bổ sung tới 2 hậu vệ cánh phải đang thi đấu tốt tại V.League là Phạm Xuân Mạnh và Đỗ Thanh Thịnh. Không lâu trước đó, hậu vệ phải Văn Kiên của Hà Nội FC cũng đã được gọi triệu tập và ở danh sách hiện tại còn có một hậu vệ phải đang lên khác là Tấn Tài.

Nhưng dẫu vậy, vẫn có thể khẳng định rằng việc Trọng Hoàng nếu không thể thi đấu sẽ là sự lo lắng và tiếc nuối lớn của HLV Park Hang-seo. Anh luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV người Hàn Quốc sau khi chiếm được vị trí này từ Văn Thanh. Thể lực, sức mạnh, khả năng tranh chấp tốt và những đóng góp không tồi cho mặt trận tấn công của Hoàng “bò” chính là điều HLV Park Hang-seo rất thích.

Trọng Hoàng phải nghỉ ở trận gặp Trung Quốc sẽ là điều đáng lo cho ĐT Việt Nam

Với việc Trọng Hoàng dính chấn thương và khả năng cao phải nghỉ trận gặp Trung Quốc, ĐT Việt Nam mất liền hai sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí hậu vệ biên. Trước đó, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu cũng đã phải trở về CLB để chữa trị chấn thương đầu gối.

Nỗi lo lực lượng của HLV Park Hang-seo còn nhân thêm với việc tiền vệ Trần Minh Vương cũng sẽ khó kịp bình phục để góp mặt ở hai trận đấu với ĐT Trung Quốc và Oman sắp tới. Không những thế, khả năng cao là anh sẽ phải trở về CLB HAGL để điều trị triệt để chấn thương dây chằng chéo sau đang gặp phải.

Hiện danh sách “thương binh” của ĐT Việt Nam vẫn còn trung vệ Trần Đình Trọng và thủ môn Đặng Văn Lâm. Cả hai chắc chắn phải vắng mặt ở những trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong tháng 10 tới đây.

Ở chiều ngược lại, HLV Park Hang-seo cũng được an ủi phần nào với việc các tuyển thủ khác đều đang có thể trạng tốt và tập luyện đều đặn cũng như theo kịp các đòi hỏi trên sân. Bên cạnh đó, Công Phượng cũng là tín hiệu vui khi liên tục tỏa sáng ở các trận đấu tập.

Trong buổi đá đối kháng chiều 26/9 (ĐT Việt Nam chia đôi đá nội bộ chứ không đấu U22 như dự kiến), Công Phượng tiếp tục ghi được 1 bàn thắng và có màn thể hiện tốt. 4 bàn sau 4 trận đấu tập, Công Phượng rõ ràng đang giúp HLV Park Hang-seo có nhiều tính toán hơn và an tâm hơn về hàng công vốn đang chơi sa sút trong thời gian qua. 

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe