ĐT Việt Nam hội quân trở lại, thầy Park nhận tin không vui từ Nhật Bản

Công Phượng sẽ trở lại hàng công của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam mất thêm trung vệ, Văn Lâm trở lại Nhật Bản

Thua sát nút Australia, ĐT Việt Nam có thể ngẩng cao đầu

ĐT Việt Nam mất Đình Trọng trận gặp Australia, chia tay 2 tuyển thủ

Saudi Arabia 3-1 Việt Nam: Chiếc thẻ đỏ phá hỏng tất cả

Ở lần tập trung này, HLV Park Hang-seo sẽ gọi lên 32 cầu thủ với khá nhiều gương mặt mới và có cả cựu binh vừa được bổ sung trước và sau trận đấu với ĐT Australia. Đáng chú ý nhất hẳn nhiên là sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng của HAGL.

Chân sút người Nghệ An này đã vắng mặt ở cả 2 trận đầu tiên của ĐT Việt Nam gặp Saudi Arabia và Australia vì bận việc gia đình. Mặc dù được triệu tập trở lại ngay trước trận đấu với Australia nhưng anh không kịp thời gian góp mặt cũng như tập luyện cùng cả đội để có thể góp mặt.

Nhiều người đánh giá rằng việc không có Công Phượng khiến hàng tấn công của ĐT Việt Nam chơi kém khởi sắc và thiếu biến hóa do cả Văn Đức lẫn Tiến Linh đều không có được phong độ tốt. Giá như có sự góp mặt của Công Phượng, mọi thứ có thể đã khả quan hơn bởi anh có thể cầm bóng, đi bóng, dứt điểm đa dạng và có khả năng tạo đột biến tốt hơn.

Được biết Công Phượng đã có mặt tại Hà Nội từ hôm 8/9 và tập cùng đội U22 bởi trong thời gian này, ĐT Việt Nam được xả trả. Sự có mặt của chân sút đang thi đấu cho HAGL này chắc chắn sẽ mang đến cho đội bóng của HLV Park Hang-seo nhiều nét mới cũng như tăng sức cạnh tranh cho hàng tấn công.

Cùng với Công Phượng, HLV Park Hang Seo cũng đã quyết định triệu tập bổ sung hậu vệ Trần Văn Kiên, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam, Trần Đình Kha. Tuy nhiên, Đình Kha đã không thẻ vượt qua các “bài test” về chuyên môn của HLV người Hàn Quốc trong thời gian tập cùng U22 và phải trở về CLB chủ quản Bình Định.

LTĐ của ĐT Việt Nam
7/10 ĐT Trung Quốc - ĐT Việt Nam (thi đấu tại UAE).
12/10 ĐT Oman – ĐT Việt Nam.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng quyết định đôn thêm 4 cầu thủ thuộc biên chế U22 Việt Nam là Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Bình lên tập cùng ĐTQG. Về cơ bản, cơ hội để họ chen chân và tìm một suất dự vòng loại World Cup 2022 là cực ít. Tuy nhiên việc được lên tập cùng các đàn anh đẳng cấp hơn sẽ giúp họ gia tăng kinh nghiệm và học hỏi thêm nhiều điều trước khi trở lại phục vụ U22.

Một tin không vui vừa đến với ĐT Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm đã dính một chấn thương khi trở về thi đấu cho CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản. Thông tin ban đầu từ Nhật cho biết Văn Lâm đã bị chấn thương vai trong một buổi tập và có thể cần phẫu thuật. Việc này sẽ khiến anh phải nghỉ từ 1-3 tháng mới có thể tập luyện và thi đấu trở lại.

Để thay thế cho Văn Lâm, HLV Park Hang-seo đã quyết định gọi bổ sung thủ môn Trần Nguyên Mạnh của SLNA. Thủ thành này sẽ có thể lên tuyển ngay do đang tập cùng Viettel tại Hà Nội. Đây sẽ là một sự bổ sung tốt cho ĐT Việt Nam bởi kinh nghiệm và bản lĩnh của anh là không thể phủ nhận. Bản thân Nguyên Mạnh cũng đã có thời gian được tập trung cùng ĐTQG dưới thời HLV Park Hang-seo.

Cho đến thời điểm hiện tại, danh sách chấn thương của ĐT Việt Nam vẫn còn 4 cái tên là Bùi Tiến Dũng, Trần Minh Vương, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung và Văn Lâm trở thành tuyển thủ thứ 5 gia nhập danh sách này. 

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe