Đón tin vui về lực lượng, ĐT Việt Nam tăng tốc hướng tới trận gặp Trung Quốc

Thành Chung (giữa) đã có thể tập luyện bình thường trở lại cùng cả đội - ẢNh: VFF

Công Phượng tiếp tục lập công cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam hội quân trở lại, thầy Park nhận tin không vui từ Nhật Bản

Thua sát nút Nga, ĐT Việt Nam chia tay VCK World Cup Futsal 2021

Thắng 16-0, HLV Mai Đức Chung vẫn chê hiệu suất của ĐT nữ Việt Nam

Sau 2 trận thua liên tiếp trước Saudi Arabia và Australia, ĐT Việt Nam đang rất kỳ vọng sẽ có được chiến thắng ở các trận đấu tiếp theo gặp Trung Quốc và Oman. Sự tự tin càng lên cao khi đội đón chào sự trở lại của một loạt “thương binh” cùng những gương mặt mới vừa được HLV Park Hang-seo gọi bổ sung.

Danh sách chấn thương của ĐT Việt Nam đang mỏng dần trong những ngày gần đây khi các cầu thủ lần lượt hồi phục và trở lại tập luyện bình thường cùng đồng đội. Trong buổi tập chiều 25/9, trung vệ Nguyễn Thành Chung đã có thể ra sân tập sau chấn thương gặp phải ở trận đấu với ĐT Australia.

Việc Thành Chung trở lại khiến HLV Park Hang-seo an tâm hơn nhiều về vị trí trung vệ khi mà trước đó Bùi Tiến Dũng cũng đã hồi phục và tập bình thường cùng cả đội. Cả hai trung vệ này sẽ cần thêm chút thời gian để lấy lại thể lực tốt nhất và gần như chắc chắn sẽ có được thể trạng tốt trước khi bước vào trận đấu với ĐT Trung Quốc vào ngày 7/10 tới.

ĐT Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn tăng tốc tập luyện hướng đến trận gặp Trung Quốc - Ảnh: VFF

Tin vui nữa là việc tiền vệ Trần Minh Vương cũng đã hồi phục chấn thương và sẽ sớm trở lại tập luyện cùng cả đội. Như vậy đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam chỉ còn Trần Đình Trọng và Đặng Văn Lâm là chưa biết chắc chắn khi nào mới có thể tập luyện trở lại.

Liên quan đến tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam, sau khi đẩy thêm 3 cầu thủ trẻ ở U22 Việt Nam lên tập cùng đàn anh, HLV Park Hang-seo tiếp tục có thêm 3 sự bổ sung nữa với việc gội triệu tập thủ môn đang bắt cho Viettel Trần Nguyên Mạnh cùng 2 hậu vệ cánh Nguyễn Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Phạm Xuân Mạnh (SLNA). Nguyên Mạnh đã tập cùng cả đội còn Xuân Mạnh và Thanh Thịnh cần kiểm tra y tế trước khi nhập đội.

HLV Park Hang-seo trực tiếp hướng dẫn, thị phạm cho các học trò - Ảnh: VFF  

ĐT Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn cuối của quá trình chuẩn bị, còn chưa đầy 1 một tuần trước ngày lên đường sang UAE thi đấu với Trung Quốc, nên tất cả đều hoạt động hết công suất nhằm cải thiện lối chơi và hướng tới kết quả tốt nhất. Bên cạnh việc rèn luyện chiến thuật và phân tích đối thủ Trung Quốc, các tuyển thủ Việt Nam cũng chuẩn bị thể lực rất kỹ cho 2 trận đấu tới.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang UAE vào ngày 1/10 và có gần 1 tuần tập luyện tại đây trước khi bước vào trận đấu với ĐT Trung Quốc và trận gặp Oman 5 ngày sau đó. Trước đó, đội sẽ có thêm trận đấu giao hữu nữa với đội U22 vào chiều nay (26/9). Trước ngày lên đường, HLV Park sẽ chốt danh sách. 

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe