ĐT futsal Việt Nam: Những giấc mơ lớn đang dần thành hiện thực

ĐT futsal Việt Nam sẽ có cơ hội đối đầu với ĐT Brazil tại kỳ World Cup sắp tới

ĐT futsal Việt Nam xuất sắc giành vé dự VCK World Cup 2021

Các đối thủ thay đổi mạnh, đáng lo cho ĐT Việt Nam đấy

Công bố danh sách tuyển thủ ĐT Việt Nam ưu tiên tiêm vaccine

Gãy xương ống đồng, Hùng Dũng phải làm phẫu thuật và nghỉ dài hạn

Đêm qua, lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup Futsal 2021 đã diễn ra, ĐT Việt Nam rơi vào bảng D cùng với các ĐT Panama, CH Czech và Brazil. Phải nói rằng dù đây là một bảng đấu khó, lo thì lo thật nhưng lại khiến thầy trò HLV Phăm Minh Giang rất hứng thú.

Chia sẻ với truyền thông, HLV họ Phạm cho biết dù ở vào một bảng đấu khó khăn nhưng không vì thế mà ông cùng học trò phải thay đổi mục tiêu đã định là lọt vào nhóm 16 đội mạnh nhất tại VCK World Cup Futsal 2021. Ông Giang cho biết ở bảng D, Brazil và CH Czech là những đối thủ thật sự mạnh còn Panama thì vừa tầm.

Điều ĐT futsal Việt Nam thấy e ngại nhưng cũng thú vị nhất là Brazil lần này sẽ rất khác so với lần gặp nhau trước ở giải giao hữu tại TP.HCM hồi năm 2013. Họ sẽ có lực lượng mạnh nhất và chơi với quyết tâm cao nhất và đánh bại đối thủ này là chuyện rất khó.

Giấc mơ được tham dự VCK World Cup đã thành hiện thực bởi đây đã lần thứ 2 ĐT futsal Việt Nam giành vé, nhưng đối đầu đội bóng mạnh bậc nhất thế giới như ĐT Brazil còn là giấc mơ đẹp hơn nữa.

Thắng chưa nghĩ đến nhưng thua đối thủ này cũng không phải là thảm họa hay điều gì đó quá buồn. Đó phải được xem là một cơ hội lớn để các tuyển thủ của chúng ta có thể học hỏi và tích lũy thêm những kinh nghiệm quý báu.

ĐT futsal Brazil rõ ràng ở một đẳng cấp thượng thừa nếu so với ĐT futsal Việt Nam. Họ thường xuyên thi đấu ở các giải đấu hàng đầu, giành quá nhiều danh hiệu lớn nhỏ và sở hữu hàng loạt những ngôi sao danh tiếng. Đội bóng này cũng luôn là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch ở mọi giải đấu mà họ tham dự.

Đối đầu với một đội bóng như thế, ĐT futsal Việt Nam chỉ cần xác định rõ ràng tư tưởng và thi đấu với hết khả năng của mình chứ không nên đặt mục tiêu cao khiến cầu thủ bị sức ép tâm lý. Được thi đấu với ĐT Brazil, đó là giấc mơ đẹp với các tuyển thủ futsal Việt Nam. Chỉ thế thôi cũng đã là đủ hạnh phúc rồi.

VCK FIFA Futsal World Cup 2021 sẽ được tổ chức tại Lithuania từ ngày 12/9 đến 3/10. 24 đội tham dự sẽ được chia làm 6 bảng đấu. Kết thúc vòng bảng, 12 đội dẫn đầu và 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng 1/8. Chính vì lẽ đó, ĐT Việt Nam phải có những phương án phù hợp. Đội sẽ đá phòng ngự chặt, phản công trước hai đối thủ này và đá tất tay với Panama. Nếu có được 4-5 điểm, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội lọt nhóm 16 đội mạnh nhất như mong muốn.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe