ĐT Việt Nam kín mít tại sân bay Dubai

ĐT Việt Nam trong trang phục bảo hộ y tế kín mít để phòng tránh dịch COVID-19 - Ảnh: zing

ĐT Việt Nam lên danh sách: Thầy Park chỉ gọi 1 lão tướng

ĐT Việt Nam sẽ có quân xanh chất lượng tại UAE

Gãy xương ống đồng, Hùng Dũng phải làm phẫu thuật và nghỉ dài hạn

Mặc dù đi chuyên cơ riêng, thế nhưng theo quy định phòng, chống dịch COVID-19, các thành viên ĐT Việt Nam cùng cánh phóng viên đều phải mặc trang phục bảo hộ, kín mít từ đầu đến chân khi xuống sân bay Dubai. Không chỉ cầu thủ mà cả các thành viên của ban huấn luyện cũng khó tìm thấy nhau khi ai cũng giống ai và hạn chế giao tiếp.

Các tuyển thủ cố gắng thích nghi với bộ đồ bảo hộ nóng bức nhằm đảm bảo an toàn về phòng chống dịch. Trong khi đó, ban huấn luyện phải gọi tên thật to cầu thủ để điểm danh cũng như khi muốn tìm ai đó.

ĐT Việt Nam mặc trang phục bảo hộ kín mít tại sân bay Dubai (UAE) - Ảnh: zing

Trên suốt chuyến bay cũng như khi hạ cánh, HLV Park Hang-seo luôn nhắc nhở các thành viên ĐT Việt Nam phải nghiêm túc thực hiện việc sát khuẩn và đeo khẩu trang. Sức khỏe của các cầu thủ là điều mà BHL lo lắng nhất ở chuyến đi này do sự phức tạp của dịch COVID-19 cũng như khả năng lây nhiễm ngày một nhanh và khó lường của những biến chủng virus SARS-CoV-2 mới.

Ngay sau khi xuống sân bay Dubai, toàn đội đã được các nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh và chờ kết quả vào ngày hôm sau. Được biết trong suốt quá trình ở và thi đấu tại UAE, ĐT Việt Nam sẽ liên tục được làm xét nghiệm. Những lần xét nghiệm tiếp theo, Liên đoàn Bóng đá UAE sẽ phải trả phí.

Tại sân bay Dubai, các cầu thủ mất khá nhiều thời gian để hoàn tất các thủ tục xét nghiệm, nhập cảnh và chờ lấy đồ. Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh và xét nghiệm COVID-19, thầy trò HLV Park Hang-seo rời sân bay về khách sạn lúc 0h ngày 27/5 (giờ Hà Nội).

Đoàn ĐT Việt Nam cùng phóng viên báo đài nhận sự đón tiếp nồng nhiệt từ khá nhiều người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại UAE - Ảnh: Vietnamnet

Tại sân bay, các thành viên ĐT Việt Nam rất bất ngờ và xúc động khi nhận được sự chào đón từ các cổ động viên người Việt đang sinh sống và làm việc tại UAE. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam Nguyễn Mạnh Tuấn cũng thân chinh ra tận nơi chào đón.

Đến UAE sớm, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị và lầm quen với điều kiện thời tiết nóng bức tại đây. Trong quá trình chuẩn bị sắp tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có một trận giao hữu gặp ĐT Jordan. Đây sẽ là cơ hội cuối để HLV người Hàn Quốc rà soát lại lực lượng và lối chơi trước khi bước vào giải.

Hiện ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại World Cup với 11 điểm sau 5 trận. Nếu giành thêm hai chiến thắng trong ba trận còn lại, đội sẽ chắc chắn giành vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Đây cũng là mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng tới và nỗ lực đạt được.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe