ĐT Việt Nam thua ức chế, HLV Park Hang-seo yêu cầu trọng tài xem lại mình

ĐT Việt Nam tiếp tục trắng tay ở vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam sang Oman, Thanh Bình ở lại UAE cùng U22

Đình Trọng bất ngờ bị loại khỏi danh sách đấu Trung Quốc

Thầy Park giữ Công Phượng, gạch tên 6 cầu thủ khỏi danh sách đi UAE

Bước vào trận đấu này, HLV Park Hang-seo thực hiện một loạt sự thay đổi nhân sự với việc xếp Công Phượng, Tấn Tài, Đức Huy và thủ môn Văn Toản đá chính thay Văn Đức, Văn Thanh, Tuấn Anh và Tấn Trường. Những sự thay đổi này khiến ĐT Việt Nam nhập cuộc chậm hơn đối thủ và khá lúng tung ở những phút đầu.

Tấn Tài ở lần đầu được có tên ở đội hình xuất phát chút nữa đã sớm gây họa khi pha dùng tay kéo người khá lộ liễu của anh ở phút 14 đã khiến ĐT Việt Nam bị thổi penalty. May là cầu thủ Al Khaldi của đội chủ nhà lại sút thẳng lên trời khi Văn Toản đã đổ sai hướng.

Sau những tình huống giật mình liên tiếp, ĐT Việt Nam đã dần chơi tốt hơn, chủ động phòng ngự và tổ chức phản công khá sắc sảo. Phút 39, nỗ lực xoạc bóng của Tấn Tài và cú sút nhanh của anh đã khiến thủ môn của Oman không thể bắt dính tạo điều kiện để Tiến Linh dễ dàng đá bồi ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Nhưng niềm vui không kéo dài lâu, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Oman đã tận dụng được tình huống phòng ngự không tốt của hậu vệ ĐT Việt để ghi bàn với cú tung người vô lê nhanh của Al Sabhi.

Sang hiệp hai, mọi thứ vẫn diễn ra tương tự hiệp 1. Oman nắm thế chủ động hơn và tấn công ngay sau tiếng còi bắt đầu của trọng tài Adham Makhadmeh. Và cũng rất nhanh họ đã vượt lên dẫn trước với bàn thắng từ chấm đá phạt góc của Al Khaldi. Ở tình huống này, thủ môn Văn Toản đã bất lực và tỏ ra không tinh quái trước cách dàn xếp cản địa rất khó chịu của đội chủ nhà.

Tiến Linh tiếp tục nổ súng nhưng ĐT Việt Nam vẫn thua

Chưa dừng lại ở đó, trong khi hàng công của ĐT Việt Nam không tận dụng được các cơ hội có được thì Oman lại tỏ ra rất sắc ở các pha phản công. Từ một tình huống như thế, Duy Mạnh có pha vung tay vào mặt cầu thủ đối phương và VAR lại cho đội chủ nhà 1 quả penalty. Lần này họ đã thực hiện chuẩn xác để nâng tỷ số lên 3-1.

Ở những phút còn lại, HLV Park Hang-seo đã tung hàng loạt cầu thủ tấn công vào sân, thế nhưng cơ hội rõ ràng nhất chỉ là cú sút xa đập cột dọc khung thành Oman của Công Phượng. 1-3 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã tỏ ra rất bức xúc với công tác trọng tài khi cho rằng vị vua áo đen Adham Makhadmeh đã có những quyết định thiếu nhất quán khiến các học trò của ông bị tâm lý nặng nề.

HLV người Hàn Quốc cho biết: “Bốn trận đã qua, tôi có nhiều điều nói về trọng tài nhưng hôm nay tôi sẽ hạn chế. Tôi chỉ muốn Trọng tài đã xử lý không nhất quán. Bản thân ông Adham Makhadmeh nên tự đánh giá lại mình”.

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết: “Cầu thủ đã cố gắng nhưng không khí sau trận cũng khá là trầm lắng. Có lẽ các cầu thủ cũng tỏ ra bất mãn với trọng tài. Tôi đã động viên họ rằng không ai vào trận muốn thua cả, chúng ta còn nhiều trận đấu phía trước gặp Saudi Arabia và Nhật Bản”.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe