Dự báo bão Bebinca không có khả năng đến Việt Nam

Đường đi dự báo của bão Bebinca trong những ngày tới

Podcast: Chế độ dinh dưỡng tăng cường sức khỏe mùa Thu

Hướng dẫn vệ sinh cá nhân trong và sau mùa bão lũ

Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa mưa lũ

Theo Cục Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA), tính đến khoảng 12h trưa nay (13/9), cơn bão Bebinca hiện nằm cách Cực Bắc Luzon 1.565 km về phía đông (bên ngoài khu vực dự báo Philippines). Sức gió mạnh nhất gần tâm bão đạt 85 km/h, giật 105 km/h. Bão di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 20 km.

Dự báo bão Bebinca có thể đi vào Philippines trong chiều hoặc tối 13/9, khi đó sẽ được đặt tên địa phương là "Ferdie". Cơn bão này cũng được dự đoán rời khỏi Philippines chỉ trong vài giờ sau đó, có thể là vào tối muộn 13/9 hoặc sáng 14/9, vì nó sẽ chỉ đi qua vùng biển gần ranh giới đông bắc Philippines.

Tờ Bloomberg đưa tin, bão Bebinca dự báo đổ bộ vào bờ biển phía đông Trung Quốc, ở các khu vực ven biển giữa tỉnh Chiết Giang và Phúc Kiến, vào sáng sớm 16/9.

Đường đi dự kiến ​​của bão Bebinca, với tên địa phương là Beibijia, sẽ đổ bộ vào đất liền với cường độ bão cấp 2 theo thang Saffir-Simpson năm cấp. Cơn bão có thể gây ra mưa lớn, dẫn tới khả năng ảnh hưởng tới các nhà máy lọc dầu và kho cảng nhập LNG, cũng như làm tê liệt hoạt động vận tải. Cơ quan thời tiết Trung Quốc dự báo, cường độ của bão Bebinca sẽ suy yếu nhanh sau khi đổ bộ vào nước này.

Những ngày gần đây, một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng, bão Bebinca sẽ vào biển Đông gây ảnh hưởng đến Việt Nam. Điều này khiến nhiều người lo lắng khi hậu quả của cơn bão số 3 Yagi chưa khắc phục xong. Tuy nhiên, chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, bà Lê Thị Xuân Lan, Nguyên phó trưởng phòng dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, nhận định bão Bebinca sẽ không vào Biển Đông. Bão có xu hướng đi lên phía bắc vào khu vực Trung Quốc, nam Nhật Bản.

Như vậy, theo dự báo và nhận định trên, bão Bebinca không có khả năng đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam. Tuy nhiên, diễn biến của bão vẫn đang được các cơ quan liên quan theo dõi sát sao để có những dự báo kịp thời về ảnh hưởng có thể xảy ra.

 
Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội