Đầu tuần sau Bắc Bộ bớt nóng

Miền Bắc sẽ còn đón 2 - 3 đợt nắng nóng trong tháng 6

7 vấn đề sức khỏe thường gặp khi nghỉ Hè

Bạn có thể uống nước cất an toàn không?

Hướng dẫn cách làm kem xoài thơm ngon

Các biện pháp phòng tránh say nắng, say nóng mùa Hè

Trong ngày hôm nay đến 5/6, vùng áp thấp nóng phía Tây sẽ tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên.

Nền nhiệt độ cao nhất trong các ngày phổ biến 37 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 17 giờ. Đối với khu vực Hà Nội, ngày hôm nay nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra với nhiệt độ cao nhất 40 - 41 độ C; Riêng ngày 4 - 5/6 có nơi trên 41 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 17 giờ. Tình hình nắng nóng sẽ kéo dài đến hết ngày 5/6. Sang ngày 6/6, nắng nóng sẽ dịu dần.

Trong chiều tối ngày 5/6, dự báo Hà Nội và một số tỉnh Bắc Bộ có thể có dông lớn, cần đề phòng gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước 10 ngày tới
Phía Tây Bắc Bộ
Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 4 Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 5

Từ ngày mùng 3 đến ngày mùng 5, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. 

Từ ngày 6 đến ngày 8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông trong ngày 6, sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung vào đêm và sáng. Gió nhẹ. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật trong cơn dông. 

Từ ngày 9 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, từ ngày 10 có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.


Phía Đông Bắc Bộ
Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 6
Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 5

Từ ngày mùng 3 đến ngày mùng 5, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối ngày 5, vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Gió Nam cấp 2 - 3. 

Từ ngày mùng 6 đến ngày mùng 8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông trong ngày 6, sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung vào đêm và sáng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật trong cơn dông. 

Từ ngày 9 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, từ ngày 10 có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 8 Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 9

Từ ngày mùng 3 đến ngày mùng 5, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2, cấp 3. 

Ngày 06, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Ngày 7, ngày 8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. 

Từ ngày 9 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, từ ngày 10 có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 10 Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 11

Từ ngày mùng 3 đến ngày mùng 5, mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. 
Từ ngày mùng 6 đến ngày mùng 8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Cần đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
Từ ngày mùng 9 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, từ ngày 10, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên
Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 12 Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 13

Từ ngày mùng 3 đến ngày mùng 5 và từ ngày mùng 8 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. 

Từ ngày mùng 6 đến ngày mùng 8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông

Nam Bộ
Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 14 Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 13

Ngày mùng 3 đến ngày mùng 4 và từ ngày mùng 9 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây nam cấp 2, cấp 3. 

Từ ngày mùng 5 đến ngày mùng 8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông

Hà Nội
Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 16
Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 41 độ C trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 17

Từ ngày mùng 3 đến ngày mùng 5, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam cấp 2-3. 
Từ ngày mùng 6 đến ngày mùng 8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông trong ngày mùng 6, sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung vào đêm và sáng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật trong cơn dông. 
Từ ngày mùng 9 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, từ ngày 10 có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội