Thời tiết hanh khô kéo dài, lưu ý dưỡng ẩm cho da

Thời tiết khô hanh, cẩn thận nguy cơ cháy rừng trên cả nước

Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng

Thời tiết ngày nóng, đêm lạnh: Trẻ nhỏ dễ mắc bệnh

Thời tiết nắng đẹp trong ngày làm việc đầu tuần

Thời tiết nắng ấm "ủng hộ" Lễ hội Xuân Hồng

Những ngày tới, miền Bắc trời sẽ chuyển nhiều mây hơn, vào sáng sớm sẽ xuất hiện sương mù, tập trung ở khu vực vùng núi, vùng ven biển và những nơi có sông hồ lớn. Càng về trưa chiều, thời tiết trở nên khô ráo, ấm áp hơn và có lúc hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất ngày từ 21 - 24 độ C, riêng khu Tây Bắc có mức cao hơn, 24 - 26 độ C. Nhiệt độ thấp nhất đêm và sáng cũng có xu hướng tăng dần và dao động trong khoảng từ 15 - 18 độ C. 

Tại Miền Trung: Những ngày tới, hình thế gây mưa cho khu vực suy yếu hẳn nên thời tiết khu vực chuyển khô ráo và có nắng. Mức nhiệt cao nhất ngày sẽ phổ biến trong khoảng 23 - 26 độ C ở các tỉnh phía Bắc và 27 - 29 độ C ở các tỉnh phía Nam, riêng các tỉnh Nam Trung Bộ, đặc biệt là Ninh Thuận, Bình Thuận vẫn đạt ngưỡng 30 - 31 độ C.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì kiểu thời tiết ít mưa, nắng nhiều và độ ẩm thấp. Đây cũng là nguyên nhân gây ra những đợt khô hạn nặng cho người dân nơi đây. Ở các tỉnh Tây Nguyên, mặc dù mức nhiệt cao nhất ngày chỉ ở khoảng 28 - 31 độ C nhưng với tính chất địa hình nhiều đồi núi, cao nguyên nên tình trạng cháy rừng cũng như thiếu nước ngọt cho sinh hoạt và sản xuất đang là nỗi lo lớn của bà con khu vực này. 

Dự báo thời tiết ngày 3/3/2016:

Phía Tây Bắc Bộ
Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng - Ảnh 4 Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng - Ảnh 5


Mây thay đổi, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ 9 - 12 độ C, có nơi dưới 9 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C
Phía Đông Bắc Bộ
Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng - Ảnh 6

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Đêm và sáng sớm trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng - Ảnh 8 Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng - Ảnh 9

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; Riêng phía Bắc trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 độ C, phía Nam từ 15 - 18 C
Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng - Ảnh 10

Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng - Ảnh 5


Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi; Phía Nam mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, phía Nam 21 - 24 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C, phía Nam 28 - 31 độ C
Tây Nguyên
Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng - Ảnh 12 Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng - Ảnh 13

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C
Nam Bộ
Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng - Ảnh 14 Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng - Ảnh 15 Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C 
Hà Nội
Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng - Ảnh 16 Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng - Ảnh 5


Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ; Mưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Đêm và sáng sớm trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ C
 

Thời tiết khô hanh kéo dài khiến da thường bị nứt nẻ. Không những thế, những người có làn da nhạy cảm còn rất dễ bị dị ứng với kiểu thời tiết hanh khô. Vậy làm thế nào để bảo vệ làn da trong thời tiết khô hanh?

- Bổ sung dinh dưỡng: Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, vào mùa Đông bổ sung những sản phẩm tốt cho da là hết sức cần thiết. Theo đó, Vitamin B rất quan giúp da khỏe mạnh, phục hồi làn da khô, vitamin này có trong gà tây, cá ngừ, ngũ cốc, đậu, chuối… Ngoài ra, một số vitamin khác cũng rất tốt cho da như vitamin C có trong các loại trái cây họ cam quýt...; Vitamin E được xem là “thần dược” của làn da đẹp bởi nó làm cho da có độ ẩm, tươi trẻ hơn, chống oxy hóa, giảm sự hình thành sắc tố da… Vitamin E có nhiều trong các sản phẩm đậu nành, ngũ cốc, các loại hạt, mầm...

- Uống đủ nước: Uống nhiều nước khi thời tiết hanh khô rất quan trọng.  Hãy giữ ẩm từ bên trong để đảm bảo làn da được nuôi dưỡng đầy đủ. 

- Giữ ẩm cho da: Vào mùa đông, sau khi tắm bạn nên sử dụng kem dưỡng da để da không bị khô. Đồng thời, việc sử dụng kem dưỡng da còn có tác dụng duy trì làn da khỏe và bảo vệ làn da chống lão hóa, bảo vệ các thành phần bên dưới da như collagen, elastin, độ ẩm…

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội