Dự báo thời tiết 5/6: Nắng nóng gay gắt thiêu đốt miền Trung

Miền Bắc giảm nhiệt, miền Trung vẫn như chảo lửa

Dự báo thời tiết 3/6: Bắc Bộ hạ nhiệt vì mưa dông liên tục

Dự báo thời tiết 2/6: Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng

Dự báo thời tiết 1/6: Bắc Bộ lại nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết 31/5: Thời tiết Bắc Bộ chuyển mát

Đêm hôm qua (4/6), Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh phía Đông Bắc Bộ đã có mưa dông. Đến trưa chiều ngày 5/6, toàn miền Bắc nắng trở lại nhưng nhờ có mây và độ ẩm lớn nên nóng rát sẽ giảm đi nhiều. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 - 36 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trong khi đó, tại miền Trung cường độ nắng nóng vẫn giữ nguyên. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, một số nơi lên tời 40 - 41 độ C như Qùy Hợp, Tương Dương, Con Cuông, Hương Khê.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ C. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sáng và trưa 5/6 trời nắng khá mạnh, nhiệt độ cao từ 33 - 35 độ C. Về chiều trời sẽ có mưa dông cục bộ kèm theo đó là tố lốc, gió giật mạnh, rất nguy hiểm. 

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 5/6:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và khu Đông Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 34 - 37 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội