Mưa rào và dông, nguy cơ lốc, sét, mưa đá tại vùng núi Bắc Bộ

Người dân cẩn thận với mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 14/8/2022

Cách khắc phục rối loạn nuốt ở người bệnh tai biến mạch máu não

Mất ngủ kéo dài phải làm sao?

Mẹo giảm đau đầu nhanh tại nhà không cần thuốc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ và có thể duy trì đến ngày 16/8, sau đó suy yếu và mờ dần đi. Hiện nay, mưa dông đang xuất hiện ở một số nơi trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Dự báo chiều tối, đêm nay (14/8) và đến hết đêm 15/8, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có mưa to trên 50mm.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Người dân đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Tại Hà Nội, mây đối lưu đang phát triển trên khu vực các quận/huyện phía Tây như: Chương Mỹ, Thạch Thất, Mỹ Đức. Cảnh báo trong khoảng từ 1-3 giờ tới, những vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên sau đó lan sang các quận/huyện khác của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông, người dân đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Thanh Hóa trong ngày đầu tuần 15/8 không có nhiều thay đổi với ngày trước đó. Mưa rào và dông xuất hiện rải rác trong ngày. Vì vậy, người dân khi ra ngoài cần mang theo áo mưa và ô đề phòng mưa bất chợt.

Cùng thời gian, khu vực Nam Bộ ban ngày có nắng, chiều tối và đêm có mưa dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 14/8 và ngày 15/8:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; Riêng đồng bằng và trung du đêm nay có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, phía Nam có nơi trên 34 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Nam chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 14/8 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn