Mất ngủ kéo dài phải làm sao?

Chất lượng giấc ngủ có mối liên hệ mật thiết với suy nhược thần kinh

Đẩy lùi mất ngủ do suy nhược thần kinh

Mất ngủ kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào?

Một số biểu hiện của hội chứng suy nhược thần kinh

Đối phó với chứng đau đầu do suy nhược thần kinh thế nào?

Các triệu chứng của mất ngủ kéo dài

Mất ngủ kéo dài là tình trạng khó đi vào giấc ngủ hoặc mất ngủ ít nhất 3 đêm trên 1 tuần, kéo dài ít nhất 3 tháng. Thống kê cho thấy, khoảng 10-30% người trong độ tuổi trưởng thành phải đối mặt với chứng mất ngủ hay bệnh mất ngủ kéo dài, mất ngủ kinh niên.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh mất ngủ là khó ngủ vào ban đêm, ngủ không sâu và dễ tỉnh giấc, ngủ không đủ giấc khiến bạn uể oải sau khi thức dậy, thường cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ vào ban ngày do đó dễ lo lắng, cáu gắt, thay đổi tâm trạng thất thường.

Làm gì để cải thiện chứng mất ngủ kéo dài?

Ngủ đúng giờ giúp tinh thần thoải mái khi thức dậy

Ngủ đúng giờ giúp tinh thần thoải mái khi thức dậy

Để cải thiện chứng mất ngủ, bạn cần kết hợp từ chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, sử dụng các biện pháp hỗ trợ. Dưới đây là một số cách cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả bạn có thể áp dụng.

- Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

Bạn cần lập thời gian biểu phù hợp đảm bảo đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày. Ngày cuối tuần, nhiều người thường ngủ quá muộn về đêm, hay ngủ quá nhiều vào ban ngày, điều này là không nên vì sẽ phá hỏng chu kỳ thức ngủ của cơ thể.  

Ngoài ra, bạn cũng nên có các giải pháp giúp thư giãn như đọc sách, nghe nhạc, hạn chế sử dụng điện thoại và máy tính trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ đúng giờ.

- Thói quen ăn uống hợp lý

Một phần nguyên nhân gây mất ngủ là chế độ ăn uống không hợp lý. Ăn quá nhiều, quá no, hoặc sử dụng các chất kích thích như cà phê và trà trước khi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ, trằn trọc...

Vì vậy, bạn nên hạn chế tối đa những thực phẩm có chứa caffeine, tránh hút thuốc lá gần giờ đi ngủ. Bữa tối nên ăn vừa đủ, ăn trước khi ngủ từ 2-3 giờ và tránh những món ăn khó tiêu. Ngoài ra, bạn có thể ăn một số thực phẩm có chứa nhiều tryptophan sẽ giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn như sữa, bơ, một số loại đậu, ngũ cốc hay phô mai.

- Bí quyết từ thảo dược dành cho người mất ngủ

 

Hiện nay, ngày càng nhiều người phải đối mặt với tình trạng suy giảm chất lượng giấc ngủ như: Khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc... Để tăng cường hiệu quả của những cách cải thiện mất ngủ trên, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính từ cao hợp hoan bì giúp tăng cường dinh dưỡng cho hệ thần kinh, bổ sung chất dẫn truyền thần kinh serotonin, hỗ trợ phục hồi chất lượng giấc ngủ, phòng ngừa suy nhược thần kinh hiệu quả.

Sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược quý như: Uất kim, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo, vitamin PP, soy lecithin giúp tăng cường thời gian nghỉ ngơi, trấn tĩnh hệ thần kinh, tăng cường dưỡng chất, giúp dưỡng tâm an thần. Điều này đã giúp sản phẩm trở thành giải pháp ưu việt cho người bị mất ngủ kéo dài, ngăn ngừa suy nhược thần kinh.

Trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện mất ngủ, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty uy tín, chứa các thành phần thảo dược như hợp hoan bì đã được nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại các hội khoa học lớn và nhận được nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn.

Đặc biệt, theo kết quả cuộc khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, 95% người bệnh hài lòng về hiệu quả cải thiện mất ngủ, suy nhược thần kinh của sản phẩm chứa thành phần chính hợp hoan bì.

Nguyễn Thanh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Hỗ trợ cải thiện mất ngủ, phòng ngừa suy nhược thần kinh

Thành phần: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao ngũ vị tử, Soy Lecithin, cao viễn chí, cao uất kim, nicotinamid (vitamin PP)…

Công dụng: Giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Cách dùng: Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, dùng liên tục một đợt từ 3-6 tháng.

Kim Thần Khang giúp cải thiện mất ngủ, ngừa suy nhược thần kinh hiệu quả.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh