Dự báo thời tiết: Mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội

Mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội

Tối nay ăn gì: Đậu phụ nhồi tôm thịt sốt cà chua

Tối nay ăn gì: Cuối tuần đổi vị với cơm chay 5 món

Tối nay ăn gì: Rảnh tay quết bánh bột lọc ăn chơi

Tối nay ăn gì: Thử xào cải Brussel nhé!

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên chiều tối và đêm nay (15/8), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Từ ngày mai (16/8), do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động mạnh nên ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to, riêng Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang có mưa rất to; khu vực Đông Bắc có khả năng xảy ra mưa to đến rất to, riêng tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả đảo Cô Tô) có khả năng mưa rất to đến đặc biệt to; các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp Tây Bắc-Đông Nam nên trong đêm nay và ngày mai (16/8) ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở các vùng biển trên (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có nguy cơ chịu tác động cao của gió giật và lốc xoáy.

Dự báo thời tiết các vùng miền trên cả nước đêm 15/8 và ngày 16/8:


Phía Tây Bắc Bộ
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 1 

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, tập trung từ chiều và đêm. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ.
Phía Đông Bắc Bộ
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 3

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, riêng khu vực Đông Bắc có mưa to đến rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ.
Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 5

Nhiều mây, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 7

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 9

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ.
Nam Bộ
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 11 Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.
Hà Nội
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 13

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ.

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 15/8/2020 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn