Triều cường Nam Bộ lên cao, Bắc Bộ vẫn hanh khô

Triều cường lên cao vào giờ tan tầm cản trở việc đi lại của người dân

Hạt dẻ: Thức quà của mùa lạnh

Mẹo giảm đau khớp khi trời lạnh

6 mẹo đơn giản để giữ ấm cơ thể trong những ngày trời lạnh

Dưỡng môi mùa hanh khô với 5 nguyên liệu dễ kiếm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày mai, xu thế thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền là trời tạnh ráo, ban ngày có nắng. Chỉ số tia UV ở Bắc Bộ và Trung Bộ đều ở ngưỡng gây hại cao, dù trời khá mát mẻ.

Riêng tại Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm có thể lên đến hơn 10 độ. Thời tiết nắng hanh cũng làm tăng nguy cơ gặp các vấn đề về da hoặc hô hấp, đặc biệt là chảy máu cam ở trẻ nhỏ. Phụ huynh nên lưu ý sử dụng thiết bị phun sương, tạo độ ẩm trong nhà và vệ sinh mũi cho trẻ đúng cách.

Do ảnh hưởng của gió Đông Bắc trong khu vực, người dân TP.HCM có thể đón không khí se lạnh vào sáng sớm. Dự báo chiều nay, triều cường lên cao vượt mức báo động 3, có thể gây ngập nhiều nơi ở Nam Bộ. Riêng tại TP.HCM, các khu vực có nguy cơ ngập sâu là quận 4, quận 7, quận 8, TP. Thủ Đức và huyện Nhà Bè.

Để đề phòng các sự cố xảy ra do ngập lụt, người dân nên kê cao đồ đạc hoặc ngắt các thiết bị điện không đảm bảo an toàn trong nhà.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 3/12 và ngày 4/12:

Phía Tây Bắc Bộ

Quang mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 9-12 độ, có nơi dưới 8 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ, có nơi trên 25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Ít đến quang mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 10-13 độ; vùng núi 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông vài nơi, ngày giảm mây trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: Phía Bắc 11-14; phía Nam 15-18 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ; riêng phía Bắc 22-24 độ, có nơi trên 24 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông vài nơi, ngày giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3, ven biển cấp 4-5. Phía Bắc trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: Phía Bắc 18-21 độ, phía Nam 20-23 độ, có nơi trên 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ, phía Nam 28-31 độ.

Tây Nguyên

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 14-17 độ, có nơi dưới 14 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 22-25 độ, có nơi trên 26 độ.

Nam Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ, riêng miền Tây 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ.

Hà Nội

Ít đến quang mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 11-13 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 23-25 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 3/12 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn