Không khí lạnh tràn về, mưa lớn từ miền Bắc đến Quảng Ngãi

Không khí lạnh sắp tràn về Bắc Bộ gây mưa rét diện rộng - Ảnh: Báo Tin tức

Đón không khí lạnh đầu mùa với trà thảo mộc

Một vài hiểu lầm thường gặp về bệnh cúm ở trẻ nhỏ

Dùng thuốc gì để cải thiện viêm phế quản?

Rau củ quả giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch mùa Thu - Đông

Khoảng ngày 9/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng trước hết đến khu vực vùng núi Bắc Bộ, khiến trời lạnh, vùng núi trời rét. Cơ quan khí tượng dự đoán, trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 16-18 độ; Khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 19-21 độ.

Từ ngày 9/10, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi cũng có thể xuất hiện đợt mưa lớn, có nơi trên 300mm. Người dân cần chủ động phòng tránh mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá, rét và gió giật mạnh có thể xảy ra. Tại vùng núi, bà con cần phòng, chống rét cho vật nuôi, cây trồng. Các gia đình nên sớm bắt đầu sửa soạn quần áo Thu Đông, chuẩn bị thêm áo khoác dài tay, mỏng nhẹ cho những ngày sắp tới.

Dự báo thời tiết cụ thể trên cả nước đêm 7/10 và ngày 8/10:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực đồng bằng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, riêng phía Nam có nơi trên 31 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày nắng. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ.

***Cập nhật lúc 16h ngày 7/10 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn