Trung Bộ nắng rát, cảnh báo lũ tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ

Nhiều khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa trong đêm 9/6 - Ảnh: Internet

Thái Nguyên T&T khiến các đội bóng nữ phát thèm khi lại có thêm nhà tài trợ

Bệnh suy giáp có thể chữa khỏi được không?

Bảo vệ con khỏi tai nạn bỏng, điện giật trong mùa Hè

Nên ăn gì để hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh trong mùa Hè?

Từ đêm 9/6 đến hết đêm 10/6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm; Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Mưa thường tập trung vào chiều tối và đêm.

Đợt mưa này khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11/6-12/6, hết tuần này. Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở các tỉnh miền núi; trong khi vùng trũng, thấp nguy cơ ngập.

Tại Hà Nội có thể mưa dông từ chiều tối đến đêm trong các ngày 9-11/6. Ban ngày, khu vực có nắng gián đoạn nhưng thời tiết chủ đạo vẫn là nhiều mây, âm u. Nhiệt độ dao động 26-33 độ C, oi nóng vào trưa và đầu giờ chiều.

Cùng thời gian, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp diễn nắng nóng và nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 13h đến 16h.

Còn tại Nam Bộ tiếp tục duy trì kiểu thời tiết mưa dông trong nhiều ngày tới. Mưa xuất hiện chủ yếu vào chiều tối và đêm, ngày nắng gián đoạn. Tuy nhiên, mưa cũng có thể xuất hiện bất chợt trong ngày. Vì vậy, khi ra ngoài người dân nên mang theo áo mưa, ô.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 9/6 và ngày 10/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; Riêng khu vực Tây Bắc 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Hà Nội

Có mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-34 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 9/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội