Thái Nguyên T&T khiến các đội bóng nữ phát thèm khi lại có thêm nhà tài trợ

CLB Thái Nguyên T&T nhận thêm khoản tài trợ lớn từ Công ty Soka USA Pharma - Ảnh: Đức Bình

Thái Nguyên T&T hoàn tất hợp đồng khủng, lịch sử bóng đá nữ Việt Nam sang trang

Chuyển nhượng bóng đá nữ Việt Nam: Khó khăn từ người lãnh đạo

Giải VĐBĐ nữ QG 2021: Thái Nguyên T&T gây sốc

Thái Nguyên T&T lọt tốp 5 giải VĐQG 2020, tương lai sẽ còn sáng hơn nữa

Tiền, đó vẫn là câu chuyện muôn thủa của bóng đá nữ Việt Nam nhiều thập kỷ qua. Dù các cầu thủ nữ cống hiến rất nhiều, làm rạng danh không chỉ cho địa phương mà họ đang “đầu quân” mà còn cho cả nền thể thao nước nhà, ấy thế nhưng số phận của họ vẫn gắn chặt với cái từ “nghèo”. Các cô gái đá bóng mong đổi đời nhờ bóng đá, nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra nếu như họ thực sự xuất sắc và được khoác áo ĐTQG. Còn ở CLB, sự chông chênh và bấp bênh vẫn đeo bám không thôi.

Một đội bóng muốn tồn tại và vươn lên mạnh mẽ tất nhiên đều cần phải có nguồn lực tốt. Nguồn lực ở đây là tài chính và con người. Trong làng bóng đá nữ bấy lâu nay, Hà Nội có lẽ là đội ổn nhất cho có tiềm lực tài chính ổn, nhận được nhiều sự quan tâm và có lực lượng hùng hậu. TP.HCM và Than KSVN không khó khăn nhưng có lẽ cũng chỉ ở mức khá, sống dư dả 1 chút chứ chưa thể giàu.

Các đội còn lại như Hà Nam, Sơn La và 2 năm trước còn có Thái Nguyên ở mức nghèo. Sơn La đến hiện tại vẫn chực chờ tan vỡ khi tài chính vẫn là gánh nặng mà lãnh đội chưa thể giải quyết được do không có nhà tài trợ tâm huyết.

2 năm trước Thái Nguyên trong bối cảnh ngấp nghé giải thể vì không có tiền và các cầu thủ đã tính tới phương án nghỉ đá và bỏ đi làm công nhân. Nhưng vận may đã tìm tới với CLB này khi tập đoàn T&T quyết định giang tay cứu vớt và trở thành nhà tài trợ chính với nguồn kinh phí hỗ trợ hàng năm rất hậu hĩnh. Từ một đội bóng nghèo, Thái Nguyên bỗng lọt tốp đại gia và đã có thể có những tính toán xa hơn cả việc duy trì đội đó là vươn lên cạnh tranh vị trí trong nhóm dẫn đầu.

CLB Thái Nguyên T&T ra mắt cùng lúc 3 hợp đồng mới và đây cũng là vụ chuyển nhượng thực sự đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh: Quý Hiệp

CLB Thái Nguyên T&T ra mắt cùng lúc 3 hợp đồng mới và đây cũng là vụ chuyển nhượng thực sự đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh: Quý Hiệp

Niềm vui lớn tới với CLB Thái Nguyên T&T khi với sự hỗ trợ của Tập đoàn T&T, họ đã hoàn tất việc ký hợp đồng và ra mắt 3 cầu thủ đầy chất lượng từ CLB TP.HCM là Lê Hoài Lương, Nguyễn Thị Mỹ Anh và Trần Thị Kim Anh để tăng cường sức mạnh và sẵn sàng cho mùa giải mới. Nhưng mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đó, đội bóng xứ chè lại tiếp tục được nhận thêm nguồn tài trợ chất lượng nữa.

Cụ thể, sáng 8/9, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên, đã diễn ra lễ ký hợp đồng tài trợ giữa CLB Thái Nguyên T&T và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Y tế Soka USA Pharma. Được biết hợp đồng này có thời hạn trước mắt là 1 năm. Công ty Soka USA Pharma sẽ tài trợ cho đội bóng của HLV Đoàn Việt Triều 2 bộ trang phục thi đấu, viên sủi MultivitaminC - Plus SoKa đông trùng hạ thảo, nước uống và thiết bị y tế như bình xịt tê, băng cuốn… Tổng giá trị hợp đồng là 150 triệu đồng/năm. 

Empty
Hợp đồng với Công ty Soka USA Pharma sẽ giúp CLB nữ Thái Nguyên được hỗ trợ toàn diện hơn và sẵn sàng vươn cao ở mùa giải tới - Ảnh: Đức Bình

Hợp đồng với Công ty Soka USA Pharma sẽ giúp CLB nữ Thái Nguyên được hỗ trợ toàn diện hơn và sẵn sàng vươn cao ở mùa giải tới - Ảnh: Đức Bình

Vụ ký kết này đã đưa CLB Thái Nguyên T&T trở thành đội bóng đầu tiên trong làng bóng đá nữ Việt Nam có hợp đồng cụ thể về trang phục, nước uống và thiết bị y tế hỗ trợ. Tại lễ ký hợp đồng, ông Lê Hoàng Sơn, giám đốc Công ty Soka USA Pharma cho biết: “Bản thân tôi có xuất phát điểm từ thể thao nên tôi luôn có tình yêu với thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Tôi mong muốn được chia sẻ với CLB bóng đá nữ Thái Nguyên và hỗ trợ đưa đội bóng tiến lên trở thành đội bóng mạnh".

Với CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T, có vẻ như họ đang trên lộ trình trở thành một đội bóng chuyên nghiệp thực sự đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam. Những hợp đồng mua cầu thủ, hợp đồng tài trợ áo đấu, nước uống… đó là hoạt động của một CLB chuyên nghiệp và đó cũng là điều mà các đội bóng khác dù ghen tỵ nhưng cũng sẽ dần phải học theo, tìm một hướng đi để lớn mạnh hơn.

Viên sủi MultivitaminC - Plus SoKa đông trùng hạ thảo sẽ giúp các cầu thủ nữ Thái Nguyên T&T có thêm năng lượng để cháy hết mình

Viên sủi MultivitaminC - Plus SoKa đông trùng hạ thảo sẽ giúp các cầu thủ nữ Thái Nguyên T&T có thêm năng lượng để cháy hết mình

Ông Sơn cũng chia sẻ: "Qua đây, tôi cũng hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy, khơi gợi sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà tài trợ đến với nền bóng đá nữ nước nhà. Chỉ có nhiều những sự quan tâm, tài trợ và chung tay của các doanh nghiệp, xã hội, bóng đá nữ mới không còn chịu sự thiếu công bằng và có thể phát triển mạnh mẽ hơn. Các cô gái của chúng ta xứng đáng với sự quan tâm ấy”. Ông hy vọng sau Thái Nguyên T&T, sẽ có nhiều hơn các nhà tài trợ tìm đến với những đội bóng nữ khác để chung tay đưa bóng đá nữ phát triển lên đúng với vị thế hiện có trong khu vực.

Tất nhiên một mình Thái Nguyên T&T chẳng thể gánh cả nền bóng đá nữ Việt Nam lên chuyên nghiệp. Cái lộ trình ấy sẽ còn dài và còn phải chờ đợi cả sự chuyển mình, thay đổi tư duy và mở cửa của những nhà làm bóng đá, cụ thể là Liên đoàn bóng đá Việt Nam hay lãnh đạo các sở ban ngành địa phương. Trước mắt, hãy xem Thái Nguyên T&T là tiếng còi ở vạch xuất phát của chặng đường đổi mới và người hâm mộ sẽ chờ để được thấy sự đổi thay bóng đá nữ nước nhà.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe