Cuối tuần Bắc Bộ mưa lạnh

Nhiều tỉnh, thành Bắc Bộ mưa lạnh từ ngày mai - Ảnh: TTXVN

Mắc run tay sau khi sinh con là do nguyên nhân gì?

U23 Việt Nam sẽ chơi trận ra quân SEA Games 31 vào ngày nào?

Hậu COVID-19: Bị khản tiếng, hụt hơi nên xử trí thế nào?

VAFF kêu gọi hưởng ứng "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022"

Dự báo, khoảng gần sáng 16/4, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ. Từ đêm 17 đến ngày 18/4, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn, ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp hội tụ gió trên mực 1.500 m, vùng núi và trung du Bắc Bộ xuất hiện mưa lớn với lượng 80-150 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt. Trạng thái mưa dông có thể kéo dài từ đêm 15 đến hết ngày 18/4. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Tại Hà Nội ghi nhận mức giảm nhiệt đáng kể từ đêm 16/4. Nhiệt độ lúc này ở ngưỡng 18 độ C, thấp hơn những đêm trước đó 6-8 độ C, trời lạnh kèm mưa dông.

Trong khi đó, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa dông về chiều tối và tối. Một số nơi có thể mưa to với lượng 50-100 mm/đợt, có nơi trên 120 mm. Do mưa xảy ra sau thời điểm có nắng nóng trong ngày, người dân đề phòng các hiện tượng nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 15/4 và ngày 16/4:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa vài nơi; Ngày mai nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ, riêng khu Tây Bắc 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ, từ ngày mai chuyển gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc từ gần sáng mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 26-29 độ, phía Nam 28-31 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi; Từ gần sáng mai có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ, mai chuyển gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 23-25 độ.

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 15/4 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội