Nắng nóng gia tăng tại Bắc Bộ và Trung Bộ

Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt trong ngày mai - Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Podcast: Cẩn thận nguy cơ bỏng cồn khi nướng đồ ăn

Dấu hiệu cảnh báo dị ứng thực phẩm

Hà Nội ghi nhận ca viêm não Nhật Bản dù đã tiêm 4 mũi vaccine

Thắng trận, dàn sao ĐT Anh vẫn gây thất vọng

Dự báo, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Các nơi khác ở Bắc Bộ (Lai Châu, Điện Biên, Sơn La không xảy ra nắng nóng diện rộng) và từ Bình Định đến Ninh Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Cảnh báo, nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Còn Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, trời nhiều mây. Chiều tối và đêm mưa rào đến mưa to. Trong mưa dông khả năng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 17/6 và ngày 18/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; Hòa Bình 37-39 độ và Lai Châu, Điện Biên, Sơn La 32-25 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; Riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ, có nơi dưới 27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; Rêng khu vực đồng bằng 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 28-31 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; Riêng Bình Thuận: 32-34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông; Ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 28-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

***Cập nhật lúc 16h00ngày 17/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội