Mưa dông sắp quay lại Bắc Bộ

Hà Nội sắp có mưa vào đêm 22/6 - Ảnh: Internet

Cách bảo vệ hệ miễn dịch ở người bệnh vảy nến thể mảng

Dịch sốt xuất huyết tại TP.HCM chưa "hạ nhiệt", thêm 1 ca tử vong

Vẫn lạc quan dù gần 20 năm "sống chung" với máy chạy thận

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm ngày 21/6, khu vực miền núi Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông. Do mưa xảy ra sau thời điểm có nắng nóng gay gắt nên người dân đề phòng nguy cơ dông nhiệt, kèm các hiện tượng cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đến ngày 22/6, toàn Bắc Bộ bước vào ngày cuối cùng trong đợt nắng nóng gay gắt khi mức nhiệt cao nhất vẫn ở ngưỡng 35-37 độ C. Sau đó, thời tiết dịu dần xuống ngưỡng 34-35 độ C và duy trì trạng thái này đến cuối tuần. Từ chiều tối và đêm ngày 22-24/6, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông.

Trong khi đó, Trung Bộ tiếp diễn nắng nóng gay gắt trong ngày mai, có nơi nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C. Độ ẩm thấp nhất trong ngày 40-60%.

Trong những ngày nắng nóng người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Các tỉnh, thành phố Trung Bộ đề phòng nguy cơ cháy rừng. Ngoài ra, người dân cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài, đặc biệt từ 12h đến 16h để tránh tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 21/6 và ngày 22/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm); riêng khu vực Hòa Bình có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ; riêng Hòa Bình 27-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; Riêng Hòa Bình 36-38 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực vùng núi có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm); khu vực trung du và đông bằng ngày có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : Khu vực vùng núi 25-27 độ; trung du và đồng bằng 27-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Khu vực vùng núi 31-34 độ; trung du và đồng bằng 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 36-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 36-38 độ, có nơi trên 39 độ; phía Nam 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 21/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội