Cách bảo vệ hệ miễn dịch ở người bệnh vảy nến thể mảng

Vảy nến thể mảng gây ngứa ngáy, vảy dày khô, bong tróc gây khó chịu

“Sống chung” với bệnh vảy nến thể mảng như thế nào?

Triệu chứng điển hình của vảy nến thể mảng và cách cải thiện

Người bị vảy nến thể mảng có nên phơi nắng không?

Cách chăm sóc da khi bị vảy nến thể mảng

Hệ miễn dịch và bệnh vảy nến thể mảng

Vảy nến thể mảng là dạng phổ biến nhất của vảy nến – bệnh tự miễn có ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngoại hình của người mắc. Bệnh gây ra những tổn thương tấy đỏ, đóng vảy bạc, có thể khô, nứt, chảy máu ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể.

Bệnh nhân mắc vảy nến thể mảng có những tổn thương đường kính lớn, lan khắp cơ thể, đặc biệt tại khu vực tỳ đè như: Khuỷu tay, đầu gối, lưng và da đầu. Vảy nến thể mảng cũng dễ bùng phát do một số tác nhân như: Tổn thương ngoài da, hút thuốc lá, stress, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh…

Theo các chuyên gia, sự suy yếu và rối loạn của hệ miễn dịch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vảy nến nói chung và vảy nến thể mảng nói riêng. Ở người bị vảy nến, hệ miễn dịch tấn công nhầm các tế bào da khỏe mạnh, khiến chúng chết đi nhanh chóng, chỉ sau 3 - 4 ngày thay vì 28 - 30 ngày như bình thường. Các tế bào da không kịp thay thế, chồng lên nhau, tạo thành những mảng da dày và gây sưng viêm. Các yếu tố kích thích phản ứng viêm của cơ thể cũng khiến các triệu chứng bong vảy, sưng viêm kéo dài và nghiêm trọng hơn.

Lời khuyên giúp người bệnh vảy nến thể mảng bảo vệ hệ miễn dịch

Người vảy nến thể mảng phải sống chung với bệnh trong thời gian dài. Vì thế, việc cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ giảm triệu chứng và ngăn ngừa các đợt bùng phát.

Ăn nhiều rau họ cải

Rau họ cải chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm, có lợi với hệ miễn dịch của người bệnh vảy nến

Rau họ cải chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm, có lợi với hệ miễn dịch của người bệnh vảy nến

Các loại rau củ quả nói chung và rau cải nói riêng là nguồn vitamin và khoáng chất cần thiết cho hệ miễn dịch. Nghiên cứu năm 2011 chỉ ra rằng, các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải xoăn, rau chân vịt, bắp cải… chứa nhiều hợp chất tự nhiên giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể. Bạn nên thêm các nguyên liệu trên vào bữa ăn hàng ngày.

Rửa tay thường xuyên

Người bệnh vảy nến thể mảng nên xây dựng thói quen sát khuẩn tay hàng ngày. Tránh đưa tay chạm vào mắt, mũi, miệng và làn da để hạn chế sự xâm nhập của mầm bệnh qua da. Bạn có thể rửa tay với xà phòng và nước ấm, hoặc nước sát khuẩn chứa cồn. Sau khi rửa tay, đừng quên dùng kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da bong tróc, hỗ trợ giảm ngứa, mẩn đỏ và giúp da nhanh lành.

Nấu ăn với nghệ

Nghệ là gia vị có lợi cho sức đề kháng của người bị vảy nến thể mảng

Nghệ là gia vị có lợi cho sức đề kháng của người bị vảy nến thể mảng

Nghệ là gia vị quen thuộc với người Việt nhờ màu sắc đẹp mắt cũng như vô vàn lợi ích sức khỏe. Trong nghệ có chứa curcumin – hợp chất có tính chống oxy hóa và kháng viêm mạnh mẽ, nhờ đó có thể hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch. Bạn hãy thử thêm gia vị này vào các món ăn hàng ngày.

Tập thể dục thường xuyên

Khi bạn hoạt động thể chất, hệ miễn dịch sẽ giải phóng ra một lượng kháng thể chống viêm. Do đó, một chế độ tập luyện phù hợp với thể lực sẽ góp phần giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Lưu ý, người bị vảy nến thể mảng nên mặc đồ tập làm từ chất liệu có khả năng hút ẩm, thoát mồ hôi tốt.

Bộ đôi sản phẩm thảo dược giúp cải thiện vảy nến thể mảng an toàn, hiệu quả

 

Ngoài các biện pháp tăng cường miễn dịch kể trên, người bệnh vảy nến thể mảng có thể tìm tới sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Và lựa chọn được nhiều người tin tưởng là bộ đôi sản phẩm trong uống - ngoài bôi gồm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống chứa thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi chứa thành phần chính chitosan.

Sản phẩm kem bôi có thành phần chính là chitosan, kết hợp với các thảo dược quý như: Ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ giúp kháng khuẩn, giảm viêm, hạn chế tổn thương lan rộng, làm mềm da, từ đó giúp cải thiện triệu chứng vảy nến thể mảng nhanh chóng. Hiệu quả của sản phẩm này đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện lớn và cho kết quả rất tốt: Tỷ lệ cải thiện bệnh ở nhóm nghiên cứu cao gấp 10 lần so với nhóm đối chứng.

Khi kết hợp với thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng, người bệnh có thể giúp điều hòa năng lượng tế bào, tăng cường miễn dịch từ bên trong, nhờ đó ngăn ngừa vảy nến thể mảng tái phát.

Người bệnh vảy nến cần chủ động nâng cao sức đề kháng qua thực phẩm và các hoạt động lành mạnh hàng ngày. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược trong uống chứa thành phần chính cây sói rừng với kem bôi ngoài da chiết xuất từ chitosan mỗi ngày để cải thiện bệnh hiệu quả.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến, lupus ban đỏ

Kim Miễn Khang chứa: Cây sói rừng, L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương.

Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

Đối tượng sử dụng: Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Empty

Kem dược liệu Explaq chứa: Chitosan, chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylate, MSM...

Công dụng: Giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da...

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da,...

Hướng dẫn sử dụng: Thoa ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC: 21/2020/XNQCMP-YTHN

SĐT: 024.37757240

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu