Bắc Bộ nắng hanh, đêm và sáng trời rét

Bầu trời lúc 16h ngày 22/11 tại Cầu Giấy (Hà Nội) - Ảnh: Lê Tuyết

Podcast: Mối nguy từ thói quen dùng thuốc kháng sinh của người Việt

Phẫu thuật cắt bỏ khối u máu hiếm gặp ở bệnh nhi sơ sinh

Người bệnh cần biết gì về đái tháo đường biến chứng qua mắt?

6 thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Cụ thể, thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; từ đêm có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ cao nhất ban ngày những khu vực này duy trì ở 28 độ, có nơi trên 28 độ; Chênh lệch ngày đêm giảm dần.

Trong sáng 22/11, Hà Nội và nhiều tỉnh, thành Bắc Bộ ghi nhận mức độ ô nhiễm không khí nghiêm trọng với hầu hết các điểm đo ở ngưỡng đỏ (có hại) và ngưỡng tím (rất có hại cho sức khỏe con người). Trang dự báo chất lượng không khí của Đại sứ quán Mỹ nhận định, đợt ô nhiễm không khí hiện tại có thể kéo dài đến hết tuần. Từ đầu tuần sau, chất lượng không khí được cải thiện.

Trong những ngày ô nhiễm không khí nghiêm trọng người dân nên hạn chế ra khỏi nhà, vận động tập thể dục, lao động ngoài trời khi chất lượng không khí ở mức xấu. Khi ra đường nên dùng khẩu trang đảm bảo chất chất lượng và đoe khẩu trang đúng quy cách (đảm bảo kín, khít mặt).

Các khu vực khác, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Riêng từ Hà Tĩnh đến Phú Yên gần sáng mai (23/11) có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đêm và sáng trời rét.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 22/11 và ngày 23/11:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 17-20 độ, riêng khu Tây Bắc 13-16 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 24-27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 24-27 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía Bắc sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; Từ chiều mai có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng trời rét, phía Nam đêm và sáng trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 24-27 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 16-19 độ, có nơi trên 19 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng miền Tây từ chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 25-27 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 22/11 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội