Tự nhiên vợ ham thích sex: Nên mừng hay lo?

Phụ nữ tự nhiên thích sex là do sự thay đổi nội tiết tố

Bỗng dưng… thèm chồng

Phụ nữ U50 hồi xuân có hại gì không?

Phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng có làm mất ham muốn tình dục?

Khô âm đạo tuổi 30 có phải dấu hiệu của mãn kinh sớm?

Chào anh!

Heathplus.vn đã gửi câu hỏi của anh đến bác sỹ Giang Tuấn Tú – Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe cộng đồng, giải đáp anh như sau:

Người phụ nữ tự nhiên ham thích và chủ động trong quan hệ vợ chồng là do sự thay đổi của hormone nội tiết tố trong cơ thể, không có gì đáng lo cả.

Thông thường, sau độ tuổi 35, người phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, lượng hormone estrogen thay đổi, làm thay đổi hoạt động của trục não bộ – tuyến yên – buồng trứng, khiến cơ thể và tâm sinh lý chị em có nhiều thay đổi rõ rệt. Ở độ tuổi này, chị em thích cầm quyền trong quan hệ xã hội, trong quan hệ tình dục thích chiếm đoạt, chủ động. Nhiều người gọi giai đoạn này là hồi xuân.

Vợ chủ động và đòi hỏi trong chuyện chăn gối không có ảnh hưởng gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, sự hừng hực của tuổi trẻ trên cơ thể người đàn bà trung niên đôi khi lại gây ra mệt mỏi và căng thẳng quá độ, như thế cũng không tốt. Hơn nữa, vì vợ đòi hỏi nên anh “cố chiều vợ thành ra thấy mệt”, ảnh hưởng đến hòa khí gia đình.

Trong trường hợp này, tôi khuyên anh nên chủ động rủ vợ đi tập thể dục thể thao, trong ăn uống hàng ngày nên ăn nhiều rau củ quả sạch, đặc biệt là đậu nành, giá đỗ, súp lơ xanh, sữa chua… Ngoài ra, anh có thể mua cho vợ các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm nội tiết tố, cân bằng cán cân nội tiết, estrogen bình ổn, tránh suy giảm ham muốn tình dục hay ham muốn thái quá, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vận động hợp lý, ăn uống lành mạnh sẽ tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp phụ nữ tiền mãn kinh khỏe và đẹp hơn mỗi ngày.

Chúc anh luôn hạnh phúc!

Bình Minh H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn